> SET > VGI

30 มิถุนายน 2020 เวลา 11:53 น.

VGI โบรกชี้ร่วมมือ แกรมมี่ เพิ่มมูลค่าธุรกิจบันเทิง - โฆษณา

ทันหุ้น –สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง VGI ว่านายเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ VGI เปิดเผยว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มสีสันและความแปลกใหม่ให้กับวงการเพลง ด้วยการนำ MUSIC CONTENT มาสื่อสารผ่านสื่อโฆษณาของ VGI 3 ประเภท คือ การ Wrap ตัวขบวนรถไฟฟ้า (TRAIN BODY), สื่อจอดิจิทัลบนสถานีบีทีเอสและสื่อจอทีวีภายในขบวนรถไฟฟ้า ซึ่งเป็นช่องทางการสื่อสารแบบ B2C ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนและเข้าถึงมากขึ้น ทั้งในแง่ของ B2C ที่เป็นผู้บริโภคเอง และกลุ่มพันธมิตร B2B ของทั้ง 2บริษัท และทำให้การทำการตลาดในเชิง MUSIC MARKETING มีความแปลกใหม่มากขึ้น โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำกันอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2020


ด้าน GRAMMY เปิดเผยว่า มองเห็นโอกาสทางธุรกิจในฐานะที่แกรมมี่ ซึ่งเป็น MUSIC SOLUTION นอกจากการผลิตคอนเทนต์ที่ดีแล้ว ยังต้องมีพันธมิตรที่ดีมาช่วยขับเคลื่อน เป็นแบบ Media Partnership โดยปีนี้จะร่วมมือกับสื่อชั้นนำทั่วประเทศแบบครบวงจร สำหรับการร่วมมือกับบริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ VGI ในครั้งนี้เป็นการเปิดช่องทางการค้า รวมถึงขยายช่องทางการทำการตลาดให้กับเจ้าของแบรนด์สินค้าและบริการต่าง ๆ ด้วย (ที่มา: ข่าวหุ้น)


เรามีมุมมองเชิงบวกกับประเด็นข้างต้น เบื้องต้น เรามองว่า Win-Win strategy เราประเมินว่า Synergy ระหว่าง VGI กับ GRAMMY จะอยู่ในรูปแบบ 1) GRAMMY ใช้สื่อของ VGI ในการโปรโมท music contents ซึ่งจะช่วยเพิ่ม utilization rate ให้กับสื่อของ VGI, 2) VGI สามารถใช้สื่อของ GRAMMY เช่น สื่อทีวีดิจิทัล วิทยุ มาเสนอขายรวมเป็น package ให้กับลูกค้า เพื่อเป็น O2O Solutions และ 3) VGI ยังสามารถนำคอนเทนต์ของ GRAMMY มาต่อยอด ทำ Music Marketing เสนอขายลูกค้าแบบเป็นแพคเกจครบวงจร เช่น นำศิลปินของแกรมมี่มาโปรโมทสินค้าให้ลูกค้า หรือทำ activation


แม้ว่า ครั้งนี้จะเป็นการร่วมมือกันในระยะสั้น คือถึงสิ้นปี 2020 แต่เรามองว่ามีโอกาสที่จะร่วมมือกันต่อ หากได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เราชอบ VGI จากความเป็นผู้นำการตลาดแบบ O2O Solutions บนแพลตฟอร์มสื่อโฆษณา และเราเชื่อมั่นว่า VGI ยังมีโอกาสเติบโตอีกมากในอนาคต เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” VGI ที่ราคาเป้าหมาย FY2021E ที่ 8.80 บาท อิง SOTP ปัจจุบัน VGI เทรดอยู่ที่ 2021E PER 85.2x. และ 2021E PEG ที่ 1.57x ต่ำกว่า peer


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X