> รู้ทันการลงทุน > PRM

01 กรกฎาคม 2020 เวลา 06:50 น.

เคาะ PRM

ผู้บริหารเปิดเผยถึงแนวโน้ม 2Q63F จะเติบโตต่อเนื่องหลังจากที่ภาครัฐทยอยคลายมาตรการล็อกดาวน์ ทำให้มีปริมาณการใช้และขนส่งปิโตรเลียมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นซึ่งปัจจุบันพบว่าความต้องการใช้เรือขนส่งและจัดเก็บน้ำมันดิบและผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป(ธุรกิจเรือขนส่งและจัดเก็บ FSU) ทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้นโดยปัจจุบันอัตราการใช้กำลังการผลิตแตะระดับ100%ขณะที่กลุ่มธุรกิจเรือขนส่งภายในประเทศนั้น ในช่วงเดือนเมษายนและพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ที่มีปริมาณความต้องการใช้ปิโตรเลียมภายในประเทศที่ลดลงโดยเฉพาะน้ำมันอากาศยาน


ในขณะที่สถานการณ์เดือนมิ.ย.มีสัญญาณฟื้นตัวที่ชัดเจน หลังภาครัฐทยอยคลายมาตรการล็อกดาวน์ทำให้มีปริมาณการใช้และขนส่งปิโตรเลียมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นแต่อย่างไรก็ดีบริษัทปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปีนี้เป็นเติบโต 15% จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตราว 10-12%


บริษัทยังมีแผนซื้อเรือใหม่เพิ่มแต่ตอนนี้ยังติดปัญหาเรื่องการเดินทางไปดูเรือซึ่งบริษัทคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในการซื้อเรือใหม่เพิ่มได้ภายในปีนี้นอกจากนี้บริษัทเตรียมรับเรือเล็กลำใหม่ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2563 เข้ามาเพิ่มกองเรือปัจจุบันที่มีอยู่ 43 ลำโดยวางงบลงทุนไว้ราว 2,200-2,500 ล้านบาท


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค แท่งเทียนแกว่งตัวขึ้นในกรอบUptrend Channelอย่างมีนัยสำคัญ ระยะสั้นปรับทดสอบยืนแนวรับ 7.40 SMA25วันที่ทำหน้าที่เส้นแนวรับขาขึ้นยืนเหนือมั่นคงและมีโอกาสกลับตัวขึ้นรูปแบบMorning Star แนวต้านระหว่างวัน 7.80 ผ่านยืนเป็นBuy Sig รูปแบบ แนต้านหลักจุดสูงแท่งเที่ยนรอบก่อน 8.40


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเพิ่มเมื่อยืนเหนือ 7.80 ได้มั่นคงเป็น Buy

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 7.60/7.40 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X