> SET > CPN

01 กรกฎาคม 2020 เวลา 08:15 น.

สแกนCPN-SFรับทรัพย์ เปิดห้างถึง4ทุ่มดันยอด

ทันหุ้น – สู้โควิด – สำรวจ "กลุ่มห้างสรรพสินค้า" คึกคัก รับคลายล็อกฟส 5 เปิดห้างยาวถึง 4 ทุ่ม เริ่มวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ โบรก ฟันธงยอดผู้ใช้บริการพุ่งทะยาน หนุนครึ่งหลังปี 2563 หวนสดใส พร้อมชู CPN-SF ดาวเด่นน่าสะสม เคาะเป้าหมาย 66.00 บาท, 5.25 บาท ตามลำดับ


นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้น "ห้างสรรพสินค้า" หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2563ที่ผ่านมาทางที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. มีมติเห็นชอบผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 5 หรือ คลายล็อก เฟส 5 ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งเนื้อหาครอบคลุมหลายเรื่อง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การอนุญาติให้ขยายระยะเวลาการเปิดบริการ ห้างสรรพสินค้า เป็นให้บริการได้ถึงเวลา 22.00 น. หรือ 4 ทุ่ม จากเดิมในเฟสที่ 4 ที่อนุญาตให้เปิดให้บริการเพียง 21.00 น. หรือราว 3 ทุ่มเท่านั้น


ห้างคึกคักรับเปิดยาว4ทุ่ม


ทั้งนี้ ฝ่ายวิเคราะห์ประเมินว่าประเด็นดังกล่าวน่าจะเป็นผลดีต่อหุ้นในกลุ่ม "ศูนย์การค้า" เพราะน่าจะช่วยทำให้แนวโน้มผู้เข้าใช้บริการในช่วงครึ่งหลังปี 2563 ขยับสูงขึ้น ซึ่งหุ้นในกลุ่มดังกล่าวหลักๆ ได้แก่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN, บริษัท สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SF

โดยในส่วนของหุ้น SF นั้นทางฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมาย 5.25 บาท เนื่องจากคาดผลงานครึ่งหลังปี 2563 น่าจะฟืนตัวจากครึ่งแรกปีนี้ เพื่อตอบรับการการคลายล็อกเฟสที่ 5 ซึ่งทำให้การเปิดบริการของศูนย์การค้าต่างๆ เข้าสู่ภาวะปกติ


CPN-SF เด่นน่าสอย


นอกจากนี้ยังน่าจะเป็นอีกปัจจัยจากโครงการศูนย์การค้า เมกะ บางนา ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัท สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SF และพาร์เนอร์ โดยมีทาง SF ถือหุ้นในสัดส่วนราว 50% ซึ่งน่าจะทำให้ส่วนแบ่งกำไรขยายตัวมากขึ้นด้วย


ดังนั้น จากปัจจัยดังกล่าว ทำให้ทางฝ่ายวิเคราะห์คาดกำไรปี 2563 ไว้ที่ราว 500 ล้านบาท แม้จะได้รับปัจจัยกดดันเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ในช่วงที่ผ่านมากดดัน อีกทั้งด้วยปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจที่แข็งแกร่ง จึงมองเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน


ขณะที่บทวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ระบุว่า ฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ "ซื้อ" หุ้น CPN ให้ราคาเป้าหมาย 66.00 บาท หลังCPN รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2563 ที่ 4.6 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 61% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยผลประกอบการที่เพิ่มขึ้นมาจากการปรับสัญญาเช่าที่ หากไม่รวมกำไรส่วนนี้ 2.2 พันล้านบาท การดำเนินงานจะอยู่ที่ 2.4 พันล้านบาท ลดลง 17% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการปกติดีกว่าที่ตลาดคาด 7%


ส่วนการที่ทาง CPN ได้เริ่มมีการเปิดสาขา และใช้ Social Distancing สำหรับลูกค้าในช่วงที่ผ่านมา โดยในส่วนของห้างเซ็นทรัลบางนา พบว่า มีปริมาณลูกค้ากลับมา 60 – 70% ของปกติ แต่คาดว่าส่วนลดของร้านอาหารจะยังคงมีต่อไป เนื่องจากความสามารถในการรับลูกค้าลดลง 50% จากผลของมาตรการ ทำให้ฝ่ายวิเคราะห์คาดว่าค่าเช่าจะเริ่มเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 2563 เป็นต้นไป

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X