> Trendtalk > PRINC

02 กรกฎาคม 2020 เวลา 06:10 น.

PRINC

ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1350 จุด ก่อนที่จะถูกขายต่อเนื่องลงไปเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 1340 จุด ทำให้แนวโน้มในระยะสั้นยังมีความเสี่ยงในการปรับตัวลดลงไปทดสอบแนวรับที่ 1300 และ 1270 จุดเป็นเป้าหมายในการปรับตัวลดลง  


สำหรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ PRINC หรือ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนและการบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนควบคู่ไปกับธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย การบริหารอาคารสำนักงานแบบครบวงจร 


ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1 ปี 2563 มีรายได้รวม 724 ล้านบาท แต่ขาดทุนสุทธิ 117 ล้านบาท คิดเป็นขาดทุนต่อหุ้น 0.03 บาท ขาดทุนเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 62 ที่มีรายได้รวม 712 ล้านบาท และขาดทุนสุทธิ 73 ล้านบาท คิดเป็นขาดทุนต่อหุ้น 0.02 บาท  

ดร.สาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเข้าซื้อและรับโอนกิจการสถานพยาบาลทั้งหมดของ บริษัท รวมแพทย์สรรพสิทธิ์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนภายใต้ชื่อ "โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์อินเตอร์" จังหวัดอุบลราชธานี ในราคารวมไม่เกิน 500 ล้านบาท โดยได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา คาดโอนกิจการแล้วเสร็จภายใน วันที่ 1 กันยายนนี้


ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ - อุบลราชธานี จำกัด (PUBN) เพื่อรองรับการขยายการลงทุนและดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลในจังหวัดอุลบลราชธานี ด้วยทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท แบ่งเป็น หุ้นสามัญ 30 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท โดยบริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99


สำหรับโรงพยาบาลสรรพสิทธิ์อินเตอร์ เป็นโรงพยาบาลเอกชนขนาด 59 เตียง ที่เปิดให้บริการด้านการแพทย์ตรวจรักษาโรคต่าง ๆ แบบครบวงจร ให้บริการแก่ชาวจังหวัดอุบลราชธานีมาเป็นระยะเวลากว่า 5 ปี และได้รับความไว้วางใจจากชาวจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งชาวต่างชาติ ในการเข้ามารับบริการทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากที่บริษัทฯเข้าไปดำเนินกิจการมีแผนจะขยายเพิ่มเป็น 1,033 เตียง


อย่างไรก็ดี ในการซื้อกิจการดังกล่าว ครอบคลุมทรัพย์สินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องมือแพทย์ ใบอนุญาติทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจโรงพยาบาล ที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง ได้แก่ อาคารโรงพยาบาล 6 ชั้น อาคารสำนักงาน 5 ชั้น อาคารสนับสนุน 5 ชั้น อพาร์ทเมนท์ 4 ชั้น อาคารจอดรถ 5 ชั้น อาคารศูนย์ไตเทียม อาคารโรงอาหารชั้นเดียว สินค้าคงคลัง และพนักงานทั้งหมด


ปัจจุบัน บริษัทฯมีโรงพยาบาลในเครือข่ายที่เปิดดำเนินการแล้วรวม 11 แห่ง ใน 10 จังหวัด จังหวัด ได้แก่ โรงพยาบาล พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 1 และโรงพยาบาล พริ้นซ์ ปากน้ำโพ 2 จังหวัดนครสวรรค์ โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี โรงพยาบาลพิษณุเวช จังหวัดพิษณุโลก โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร จังหวัดพิจิตร โรงพยาบาล ศิริเวชลำพูน จังหวัดลำพูน และโรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จังหวัดชุมพร โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ และ โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์อินเตอร์ จังหวัดอุบลราชธานี

ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเข้าใกล้แนวต้านของเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 3.74 หลังจากปรับตัวลดงไปทำจุดต่ำสุดที่ 2.44 ซึ่งเป็นแนวรับของกรอบแนวโน้มขาลงในระยะยาว ทำให้แนวโน้มของราคาหุ้นในระยะสั้นมีความเสี่ยงในการถูกขายทำไรที่บริเวณเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 3.70-3.74 ถ้าสามารถทะลุผ่านขึ้นไปได้ จะมีแนวต้านถัดไปที่ 4.20 โดยมีแนวรับสำคัญที่ 3.30 ถ้าหลุดจะเป็นสัญญาณขายทางเทคนิค


สนใจบทความย้อนหลัง และเรื่องราวที่น่าสนใจ สามารถหาดูได้ในเพจ Trendtalk

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X