> mai > DOD

02 กรกฎาคม 2020 เวลา 11:01 น.

เปิดวิสัยทัศน์ “ธนิน ศรีเศรษฐี” ซีอีโอป้ายแดง ยกระดับ DOD เป็นแบรนด์ผู้ผลิตระดับสากล

ทันหุ้น-สู้โควิด : "ธนิน ศรีเศรษฐี" CEO ใหม่ บมจ. ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD โชว์วิสัยทัศน์ยกระดับบริษัทให้เป็นแบรนด์ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพและผลิตภัณฑ์ความงามในระดับสากล โดยใช้กลยุทธ์ผนึกกำลัง (Synergy) ทำให้ต้องปรับโครงสร้าง 2 ธุรกิจหลัก ประกอบด้วย DOD ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพ และ PCCA ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ความงาม ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้ยอดขายอยู่ในระดับที่น่าพอใจจากการใช้ฐานลูกค้าร่วมกัน ในขณะเดียวกันช่วยลดต้นทุนการผลิตและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เนื่องจากประสิทธิภาพการผลิตและบริหารงานเพิ่มสูงขึ้น จากสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรนา (COVID-19) ทำให้เกิดเทรนด์คนรักสุขภาพปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด ส่งผลให้ยอดขายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพในครึ่งปีหลังส่อแววโตต่อเนื่อง อีกทั้งบริษัทเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่โพรไบโอติกส์ (Probiotics) ซึ่งตลาดต้องการเป็นอย่างมาก


นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี  ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยวิสัยทัศน์และแนวทางการขับเคลื่อนองค์กรหลังจากเข้ารับตำแหน่งว่ามีความมุ่งหวังต้องการยกระดับบริษัทให้เป็นแบรนด์ผู้ผลิตระดับสากล (International Manufacturing Brand) ทั้งผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพและผลิตภัณฑ์ความงาม เพื่อให้บริษัทเป็นแบรนด์ผู้ผลิตที่รู้จักในวงกว้างและเป็นที่ยอมรับของกลุ่มผู้บริโภคโดยบริษัทยังคงมุ่งเน้นขยายฐานเพื่อให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ได้แสดงกลยุทธ์ผนึกกำลัง (Synergy) ภายใต้แนวทาง 1+1=3 โดยจะผลักดันให้องค์กรสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ซึ่งขั้นตอนแรกต้องปรับโครงสร้างภายในองค์กรเพื่อเกิดการ Synergy ร่วมกันของกลุ่มบริษัท ประกอบด้วยธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพภายใต้ดูแลของ DOD และบริษัท พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ จำกัด (PCCA) ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ประกอบธุรกิจความงามและเครื่องสำอาง โดยลักษณะการ Synergy จะเป็นรูปแบบการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ให้กับฐานลูกค้าทั้ง 2 กลุ่ม คือ กลุ่มดูแลสุขภาพและกลุ่มความงาม ทำให้ช่วยเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้ารับรู้ข้อมูลของผลิตภัณฑ์ที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ DOD ทั้งหมด หลังจากนั้นจะต่อยอดนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้นในอนาคต


สำหรับแนวโน้มยอดขายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพในครึ่งปีหลังมีโอกาสเติบโตได้ตามความต้องการของผู้บริโภคในประเทศที่ปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตในยุค "New Normal" หันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้นหลังจากเกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดบริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นประเภทโพรไบโอติกส์ (Probiotics) เป็นจุลินทรีย์ขนาดเล็ก ซึ่งจัดเป็นกลุ่มจุลินทรีย์ชนิดดีช่วยปรับสมดุลในลำไส้ พบว่าในตลาดมีความต้องการเป็นอย่างมาก


ขณะที่คำสั่งซื้อเจลแอลกอฮอล์จาก PCCA ก็ยังมีเข้ามาต่อเนื่อง แม้ว่าระยะสั้นจะพบว่าสินค้าเกิดภาวะล้นตลาด แต่แนวโน้มระยะยาวบริษัทเชื่อว่ายังเป็นสินค้าที่จำเป็นและมีความต้องการอยู่ในระดับหนึ่ง สำหรับครึ่งปีหลังจะมีการปรับกระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขันในระยะยาว


ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DOD ยังได้กล่าวเพิ่มเติมขึ้น บริษัท อัลทิมา ไลฟ์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจขายตรง ภายใต้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เน้นสารสกัดจากธรรมชาติทั้งหมดว่าแม้ในช่วงที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 บ้าง แต่หากสถานการณ์ผ่อนคลายเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวได้ดี น่าจะเห็นการกลับมาเติบโตของยอดขายอีกครั้ง


"การปรับโครงสร้างในองค์กรในครั้งนี้ จะเห็นสิ่งที่จะเกิดขึ้น คือ หนึ่งบวกหนึ่งต้องเท่ากับสาม เป็นการนำธุรกิจหลัก DOD เข้ามาผสมผสานกับ PCCA เพื่อให้เกิด Synergy กันทางธุรกิจ แนวคิดและแนวทางปฏิบัติของทุกคนในองค์กรต้องไปในทิศทางเดียวกัน รวมทั้งปรับแนวทางการบริหารจัดการข้อมูลเพื่อให้ฝ่ายบริหารตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วและทันกับสถานการณ์แต่ละช่วงเวลาที่เปลี่ยนแปลงไป อีกทั้งช่วยกันต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าใหม่เพื่อให้เกิดความหลากหลายเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และบริหารจัดการต้นทุนการผลิต ควบคุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานอย่างเข้มงวด เพื่อให้กิจการมีการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน" นายธนิน กล่าว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X