> SET > ADVANC

02 กรกฎาคม 2020 เวลา 11:05 น.

ADVANC โบรกปรับคำแนะนำขึ้นเป็น “ซื้อ” (เดิม “ถือ”) เป้า 225 บาท

ทันหุ้น –สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง ADVANC ว่าประเมินกำไรปกติ 2Q20E ที่ 6.9 พันล้านบาท (-17% YoY, -4% QoQ) รับผลกระทบ COVID-19 เต็มไตรมาส ทั้งจากมาตรการช่วยเหลือผู้บริโภคของ กสทช. (แจกเน็ต 10GB + โทรฟรี 100นาที) ซึ่งกระทบอัตราการเติมเงินโดยเฉพาะในส่วนของลูกค้า prepaid (มี service revenue contribution กว่า 50%) และการหายไปของลูกค้าต่างชาติ (3% service revenue contribution มาจาก roaming revenue) ส่งผลให้คาดรายได้จากการให้บริการหลักอยู่ที่ราว 3.3 หมื่นล้านบาท (-7% YoY, -3% QoQ) ในขณะที่ค่าใช้จ่ายโดยรวมแม้ลดลงจาก cost saving ช่วง COVID-19 (ค่าใช้จ่ายการตลาดหลังไม่สามารถจัดกิจกรรมได้และค่าเช่าสถานที่โดยศูนย์บริการกว่า 60% ปิดในช่วง lockdown) SG&A -18% YoY, -8% QoQ อย่างไรก็ตามยังไม่เพียงพอชดเชยรายได้ที่หายไป


เบื้องต้นเรายังคงประมาณการกำไรปกติปี 2020E ที่ราว 3.2 หมื่นล้านบาท (ทรงตัว YoY) โดย 1H20E กำไรปกติคิดเป็นราว 45% ของประมาณการทั้งปี โดยประเมิน 2Q20E เป็นจุดต่ำสุดก่อนที่ผลประกอบการจะฟื้นตัวใน 2H20E จากสถานการณ์ COVID-19 ที่ผ่อนคลายมากขึ้นในไทย นอกจากนี้แนวโน้มการแข่งขันผ่อนคลายลง โดยเฉพาะในส่วน package fixed speed unlimited data ซึ่งเป็น package ที่แข่งขันรุนแรงได้มีการปรับราคาขึ้นของทุกค่ายในตลาด คาดช่วยให้ ARPU ขยายตัวได้ใน 2H20E นอกจากนี้คาดว่ามาตรการช่วยเหลือจากภาครัฐจะไม่มีเข้ามาเพิ่มเติมหลังคลาย lockdown ทั้งหมดทำให้ความจำเป็นในการสนับสนุน work from home น้อยลง


คงราคาเป้าหมายที่ 225.00 บาท อิงวิธี DCF (WACC 8.7%, Terminal growth 2%) ระยะยาวการใช้งาน Data ที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าจะเป็น Key catalyst ให้กับหุ้น อย่างไรก็ตามระยะสั้น COVID-19, ค่าใช้จ่ายในการลงทุนเพิ่มเติม, investment cycle รอบใหม่ (5G) และความเสี่ยงจากการแข่งขันที่รุนแรงจะเป็นความเสี่ยงกดดันผลประกอบการ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X