> SET > SCC

02 กรกฎาคม 2020 เวลา 11:11 น.

SCC บวก 2.42% โบรกฯ มองมีมูลค่าเพิ่ม จากดัน SCGP เข้าตลาดหุ้น

ทันหุ้น-สู้โควิด : หุ้นบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC ราคาปรับขึ้น 2.42%  โบรกเกอร์มองมีมูลค่าเพิ่ม จากการนำหุ้นบริษัท  เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตสูง 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น SCC เช้านี้อยู่ที่ 381 บาท บวก 9 บาท หรือ 2.42% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 774.25 ล้านบาท 

บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ แนะนำทยอยซื้อสะสมหุ้น SCC โดยให้แนวต้านทางเทคนิคที่ 377 บาท ส่วนแนวรับที่ 353 บาท และระดับตัดขาดทุนอยู่ที่ 341 บาท มองว่า SCC จะมีมูลค่าเพิ่ม (market value added) จากการทำ IPO หุ้น SCGP ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตสูง ขณะที่กำไรของ SCC จะอิงธุรกิจปิโตรเคมีมากกว่า 50% ส่วนต่างราคาปิโตรเคมีปรับตัวดีขึ้นมาก จากราคาแนฟทาที่ลดลง 


ทั้งนี้ SCGP ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจหลักในการให้บริการโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 สายธุรกิจหลัก คือ สายธุรกิจบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรและสายธุรกิจเยื่อและกระดาษ รวมถึงธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่อง  โดยจะเสนอขายหุ้น IPO  จำนวนไม่เกิน 1,194.80 ล้านหุ้นหรือ 27.7% ของทุนชำระแล้ว และอาจมีการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน (Over-Allotment) จำนวนไม่เกิน 179.20 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกิน 15% 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X