> SET > AEONTS

02 กรกฎาคม 2020 เวลา 11:36 น.

AEONTS ดีบีเอสฯ ชี้ราคาร่วงสะท้อนปัจจัยลบแล้ว, แนะ"ซื้อ"

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ส่อง AEONTS ราคาหุ้นถอยลงมาเกือบ 30% ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนความกังวลเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ระยะที่ 2 ของธปท. ที่ให้ปรับลดเพดานาอัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิตจาก 18% เป็น 16% และลดเพดานอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อส่วนบุคคลลง 2-4% ซึ่งมาตรการดังกล่าวเป็นลบต่อกระแสเงินสดของบริษัท แต่กระแสเงินสดยังคงแข็งแกร่ง รวมทั้งบริษัทมีเครดิตไลน์จำนวนมากทั้งจากสถาบันการเงินในประเทศและต่างประเทศ 


ธุรกิจเริ่มฟื้นตัวขึ้นหลังทางการไทยผ่อนคลายมาตรการ Lockdown เราคาดว่าผลประกอบการ 1Q64F (มี.ค.-พ.ค.63) จะอ่อนแอ ทั้งในด้านการปล่อยสินเชื่อใหม่, รายได้จากการเรียกเก็บหนี้และดอกเบี้ย รวมถึงสเปรดที่ลดลง ตามมาตรการช่วยเหลือของทางการที่ออกมาเยียวยาผลกระทบโควิด-19 แต่มีแนวโน้มดีขึ้นตั้งแต่มิ.ย.63 เป็นไปมา เมื่อทางการผ่อนคลายมาตรการ Lockdown ภาคธุรกิจกลับมาเปิดกิจการและจ้างงานเพิ่มขึ้น 


ปี 64F (สิ้นสุดก.พ.64) เน้นเรื่องการดูแลคุณภาพสินทรัพย์และควบคุมต้นทุน & ค่าใช้จ่าย ส่วนสินเชื่อคาดการณ์ว่าจะเติบโต +2.5% ในปี 64F และมี Credit cost 9.2% ซึ่งทำให้กำไรสุทธิปี 64F จะลดลง แล้วค่อยไปเติบโตได้ในปี 65F (สิ้นสุดก.พ.65)


แนะนำซื้อ ทาง DBS ให้ราคาเป้าหมายทางพื้นฐาน 160 บาท (อิงกับ P/BV ปี 64F ที่ 1.8 เท่า หรือ -1SD ของค่าเฉลี่ยระยะยาว) ณ ราคาหุ้นปัจจุบันมี P/BV ต่ำเพียง 1.2 เท่า ขณะที่เฉลี่ยของกลุ่มไฟแนนซ์อยู่ที่ 2.4 เท่า (โดย SAWAD มี P/BV ราว 4 เท่า และ MTC ประมาณ 6 เท่า)  


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X