> SET > MEGA

07 กรกฎาคม 2020 เวลา 10:44 น.

MEGA โบรกคาดงบ Q2/63โตต่อเนื่อง, รุกขยายตลาดอินโดฯสร้างการเติบโตระยะยาว

ทันหุ้น –สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง MEGA ว่า คุณวิเวก ดาวัน CEO เผยแนวโน้มผลประกอบการ 2Q20E คาดเติบโตต่อเนื่อง โดยทั้งปียังคงเป้าหมายการเติบโตที่ 5-10%จากตลาดทั้งในประเทศ่และต่างประเทศ โดยยอดขายในประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้นจากการขายยา, วิตามิน รวมถึงการสต๊อกสินค้า สำหรับตลาดต่างประเทศยังเติบโตได้ดี โดยเฉพาะ Southeast Asia สำหรับตลาดอินโดเซีย หลัง MEGA เข้าซื้อหุ้น PT Futamed เพื่อขยายตลาดอินโดฯ ขณะนี้จะมีการลงทุนขยายโรงงานต่อรวมไปถึงการจดทะเบียนยาเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง มองว่าในอนาคตจะขยายฐานรายได้ของบริษัทฯอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนการลงทุนโรงงานยาในพม่าจะทำร่วมกับพาร์ตเนอร์ที่ทำด้านยา คาดได้ข้อสรุปใน 3Q20 (ที่มา: ทันหุ้น)


เรามีมุมมองเป็นบวกจากข่าวข้างต้น เบื้องต้นเราคาดกำไรสุทธิ 2Q20E ที่ 228 ล้านบาท (+5% YoY, -28% QoQ) จาก 1) รายได้ branded business (Mega We Care - MWC) ที่ขยายตัว +5% YoY, ลดลง -5% QoQ โดยเฉพาะ Southeast Asia, 2) รายได้ distribution business (Maxxcare – MC) ยังคงขยายตัว +16% YoY, ลดลง -6% QoQ เนื่องจากผู้บริโภคและผู้ประกอบการมีการสต๊อกสินค้าเพื่อรองรับ COVID -19 ที่ระบาดรุนแรง อีกทั้งในเม.ย. เป็นเดือนที่ slowdown จากวันหยุดและหลายประเทศมีการ lockdown และ 3) gross profit margin ขยายตัว QoQ อยู่ที่ 38.3% จากสัดส่วนรายได้ branded business ที่เพิ่มขึ้น


สำหรับตลาดอินโดนีเซีย เรามองว่าเป็นตลาดที่น่าสนใจ โดยมูลค่าตลาดยาสูงถึง 5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากจำนวนประชากรในอินโดที่มีจำนวนมาก เบื้องต้นเราประเมินว่า MEGA จะเริ่มรับรู้กำไรจาก PT Futamed (MEGA ถือหุ้นที่ 83.33%) ในปี 2023E เราคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2020E ที่ 1,260 ล้านบาท (+10.6% YoY) หนุนโดยรายได้ที่ขยายตัวต่อเนื่อง 9.3% YoY จากรายได้ของ MWC (+7% YoY) จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 8-10 รายการ, เริ่มรับรู้รายได้จาก Futamed ที่ USD2.5mn คาดรับรู้ผลขาดทุนสุทธิจาก PT Futamed ที่ 30 ล้านบาท และรายได้ MC ยังคงขยายตัวต่อเนื่อง +11% YoY


เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมายปี 2021E ที่ 44.00 บาท อิง PER 27.7x (เทียบเท่า +0.75SD above 5-yr average PER) ปัจจุบัน MEGA เทรดอยู่ที่ 2021E PER 23.8x (ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี) เรามองว่า จากสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป เริ่มให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ MEGA ได้ประโยชน์ในระยะยาว เรายังมองว่า MEGA ยังมีโอกาสเติบโตอีกมากทั้งในตลาด Southeast Asia และ Africa อีกทั้งยังมี Upside จาก M&A Key risk: เงินบาทแข็งค่า, เศรษฐกิจฟื้นตัวช้า


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X