> mai > K

09 กรกฎาคม 2020 เวลา 09:20 น.

Kใส่เกียร์ลุยงานอีเว้นต์ แบ็กล็อกแน่น400ล้าน

ทันหุ้น –สู้โควิด - K ประกาศความพร้อมจัดงานแสดงสินค้า มอเตอร์เอ็กซ์โป มันนี่เอ็กซ์โป โชว์งานในมืออยู่ที่ราว 200 ล้านบาท ฟากผู้บริหารลั่นทิศทางครึ่งปีหลังสดใส จับตาผลงานไตรมาส 4 ลุ้นพลิกบวก ไฮซีซั่นหนุน คาดรายได้ปีนี้ฉลุย 800-900 ล้านบาท


นายวงศกร พิเศษสิทธิ์ นักลงทุนสัมพันธ์ ผู้จัดการด้านสื่อสารองค์กร และนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. จำกัด (มหาชน) หรือ K เปิดเผยว่า บริษัทคาดการจัดงานแสดงสินค้าหรืออีเว้นต์ และการจัดบูธให้ลูกค้าออกงานจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ โดยทิศทางงานอีเว้นต์เริ่มส่งสัญญาณแล้ว เช่น งานมอเตอร์เอ็กซ์โป งานมันนี่เอ็กซ์โป เป็นต้น ขณะเดียวกันบริษัทมีแบ็กล็อก หรืองานในมือ ซึ่งเป็นงานจัดบูธให้ลูกค้าอยู่ราว 200 ล้านบาท คาดจะเริ่มจัดงานภายในครึ่งปีหลังปี 2563 นี้


ลุ้นผลงานพลิกบวก


ขณะที่ทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังปี 2563 บริษัทมองเป็นบวก หากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ไม่มีเฟส 2 และไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามากระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจ โดยบริษัทคาดแนวโน้มผลประกอบการมีโอกาสจะกลับมาเป็นบวกได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/2563 เป็นต้นไป เนื่องจากไตรมาส 4 เป็นช่วงซีซั่นที่หลายบริษัทจัดทำโปรโมชั่น และต้องการโปรโมทสินค้า พร้อมกับทำอีเว้นต์เป็นจำนวนมาก ขณะที่ภาพรวมทั้งปี อาจจะยังติดลบบ้าง เพราะช่วงครึ่งปีแรกบริษัทได้รับผลกระทบจากโควิด-19


ส่วนกลยุทธ์การดำเนินงานต่อจากนี้ สำหรับงานตกแต่งภายในหรืออินทีเรีย ยังมีงานประมูลออกมาตลอดเวลา และบริษัทจะพยายามคัดเลือกงานโครงการไม่ใหญ่มาก หรือมีมูลค่างานระดับ 10-30 ล้านบาท เนื่องจากงานโครงการเล็ก จบเร็ว และสามารถรับรู้รายได้ได้เร็วกว่าโครงการที่มีมูลค่ามากกว่า 50 ล้านบาท ขึ้นไป โดยในช่วงต่อจากนี้บริษัทคาดจะมีงานออกมาใหม่หลายโครงการ มูลค่ารวม 800-1,000 ล้านบาท และบริษัทมีความพร้อมจะเข้าประมูลงาน และหางานใหม่มาทดแทนงานที่กำลังจะถูกรับรู้ในครึ่งปีหลัง


ด้านภาพรวมรายได้ในปีนี้ บริษัทคาดจะทำได้ราว 800-900 ล้านบาท ซึ่งอาจปรับตัวลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีก่อนที่ 1 พันล้านบาท เนื่องจากครึ่งปีแรกบริษัทได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ประกอบกับห้างสรรพสินค้าปิดทำการชั่วคราว ส่งผลให้ลูกค้าที่ต้องการรีโนเวทช็อป ร้านค้า ชะลอตัว และงานบางโครงการถูกเลื่อนออกไป


แบ็กล็อกแน่นมือ


ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ(แบ็กล็อก) รวมราว 350-400 ล้านบาท แบ่งเป็น งานตกแต่งภายในหรืออินทีเรีย 50% และงานจัดบูธให้ลูกค้า 50% โดยส่วนใหญ่จะถูกรับรู้เป็นรายได้เข้ามาปีนี้ และมีคาบเกี่ยวไปถึงปีหน้าหรือปี 2564 เล็กน้อย


นายวงศกร กล่าวก่อนหน้านี้ว่า บริษัทคาดทิศทางธุรกิจอีเว้นต์จะกลับมาดำเนินการตั้งแต่ครึ่งปีหลังปี 2563 เป็นต้นไป แต่หาก ศบค. ผ่อนคลายการจัดงานอีเว้นต์ คาดจะเห็นงานที่ถูกเลื่อนจัด คืองานมอเตอร์เอ็กซ์โป บริษัทเป็นผู้ดำเนินการด้านการตกแต่งบูธพิเศษ และส่วนกลางของงานดังกล่าว สำหรับรายได้จากธุรกิจอีเว้นต์ปีนี้ บริษัทตั้งเป้าที่ 450 ล้านบาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X