> SET >

10 กรกฎาคม 2020 เวลา 09:00 น.

โบรกฯ ส่อง SET เน้นเก็งกำไรสั้น เลี่ยงหุ้นอิงผลกระทบ Covid-19

ทันหุ้น-สู้โควิด : โบรกเกอร์คาดตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าแกว่งกรอบแคบ ตัวเลขติดเชื้อ Covid-19 ของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แนะรอซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัว หาจังหวะการเข้าเก็งกำไรช่วงบริเวณ 1360/1340 จุด จับตาการหารือระหว่างนายกและนักวิชาการด้านเศรษฐกิจ การปรับ ครม. อาจมีผลต่อหุ้นรับเหมาฯ-รถไฟฟ้า-นิคมฯ 


**บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1365.81 จุด (+3.35 จุด) เริ่มเห็นการสร้างฐานของดัชนีที่บริเวณแนวรับ 1360 จุด (Fibonacci Retracement 38.20%) รอการยืนยันการขึ้นในรอบระยะสั้นด้วยการผ่านแนวต้าน 1370 จุด


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  ยังสามารถถือได้ รอสะสมเพิ่มที่บริเวณแนวรับ 1360 / 1340 จุด ตามลำดับ

ไม่มีหุ้น  รอซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัว หาจังหวะการเข้าเก็งกำไรช่วงบริเวณ 1360/1340 จุด และรอขายเมื่อดัชนีดีดกลับ

ประเมินแนวรับ 1360/1340 แนวต้าน 1370/1380


**ด้าน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินดัชนีฯ แกว่งกรอบแคบ ตัวเลขติดเชื้อ Covid-19 ของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง นักลงทุนลดการถือสินทรัพย์เสี่ยง กระทบความต้องการใช้น้ำมันดิบ ความสัมพันธ์สหรัฐฯ-จีนยังอึมครึม และการเมืองในประเทศการปรับครม.ยังไม่ลงตัว กลยุทธ์ ตลาดยังไม่พ้นจากการปรับฐาน เน้นเล่นเก็งกำไรกรอบเวลาสั้นๆ เลี่ยงหุ้นอิงผลกระทบจากการระบาดของ Covid-19  


ตัวเลขผู้ติดเชื้อ Covid-19 ทั่วโลกพุ่งขึ้นแตะ 12 ล้านคน ของสหรัฐฯ 3 ล้านคนแล้ว แต่ติดเชื้อเพิ่มวันละเกือบ 2% ทำให้ความกังวลของนักลงทุนยังไม่ลดลง บางส่วนโยกเงินเข้าสินทรัพย์เสี่ยงต่ำ (พันธบัตร+ทองคำ)  ดอลล่าร์อ่อนค่าลงตามลำดับ (dollar index ล่าสุด 96.8 จุด) กระทบไปถึงหุ้นที่อิงกับการท่องเที่ยว (สายการบิน-สนามบิน-โรงแรม) เนื่องจากการอนุญาตให้เดินทางระหว่างประเทศจะยังไม่เกิดในเดือน ส.ค.นี้ ด้านราคาน้ำมันดิบ ถูกกระทบจาก demand ที่ชะลอตัวหลังแต่ละประเทศยังไม่เปิดน่านฟ้าให้มีการบิน ทำให้ต้องรอดูว่า 15 ก.ค.นี้ OPEC+ จะลดกำลังการผลิตน้ำมันอีกรอบหรือไม่


สหรัฐฯ-จีน ยังมีประเด็นที่สหรัฐฯเตรียม sanction สถาบันการเงิน รวมไปถึงจะขอยกเลิกการ peg ค่าเงินฮ่องกงกับดอลล่าร์ ทั้งสองเรื่องนี้ เรามองเป็นความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต


ส่วนตัวแปรในประเทศ วันนี้ คงต้องรอดูการหารือระหว่างนายกและนักวิชาการด้านเศรษฐกิจ การปรับ ครม.ยังไม่ลงตัว สั้นๆ อาจกระทบต่อการคาดหมายในเรื่องการออกมาตรการใหม่ๆ มีผลต่อหุ้นรับเหมาฯ-รถไฟฟ้า-นิคมฯ 


#Strategy

ความกังวล Covid-19 ทำให้แรงซื้อเริ่มหายไปจากตลาด ตลาดหุ้นต่างประเทศยืนบวกได้เพราะหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี่ (ของไทยแทบจะไม่มีหุ้นแบบนี้)  Flow ยังขายตลาดเอเซียเป็นวันที่ 3 (6 ประเทศ)  นักลงทุนเลือกตัวเล่นใหม่ที่มีภูมิต้านทานสูง ทำให้กลยุทธ์ลงทุนวันนี้  ต้องเน้นเล่นเก็งกำไรกรอบเวลาสั้นๆ เลี่ยงหุ้นอิงผลกระทบจากการระบาดของ Covid-19  


หุ้นแนะนำในพอร์ต วันนี้ เราตัดหุ้น IVL, CRC, WHA  ออกจากพอร์ต และเพิ่ม CBG, COM7 เข้ามาแทน  พอร์ตหลักประกอบด้วย COM7(10%) KCE (10%), PTG (10%), JMT (20%), DCC *(10%)   ส่วนพอร์ต KTBST SET50 (Skynet) มีหุ้น CBG(20%), ADVANC(20%), BGRIM (20%)


#Strategy top picks

COM7 (เป้าเชิงกลยุทธ์ 36.00 บาท)  – ได้ประโยชน์จาก WFH


COM7 เป็นตัวแทนขายสินค้าด้านไอทีรายใหญ่ ผ่านร้าน Banana และการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของ Apple ซึ่งเป็นที่ต้องการในช่วงที่ต้องทำงานหรือเรียนผ่านระบบ online ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง


KTBST ประเมินกำไรปกติ 2Q20E ที่ 160 ล้านบาท (-46% YoY, -44% QoQ)


รายได้ 2H20E จะกลับมาขยายตัวได้ตามเป้าเดิมที่ +10% YoY จาก SSSG ภายหลังการกลับมาเปิดสาขาในห้างนั้น เพิ่มขึ้นเป็น double digit growth ซึ่งสูงกว่า SSSG ใน 1Q20 ที่ +7% YoY


COM7 ยังมีแนวโน้มธุรกิจที่ดีต่อเนื่องใน 2H20E และ 2021E จากการทยอยเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น Flagship, การซื้ออุปกรณ์สินค้าไอทีเพื่อรองรับ 5G และสินค้า IoT ที่เกี่ยวกับสุขภาพ ซึ่งตลาดสินค้า IoT ในประเทศไทยมีการอัตราการขยายตัวที่สูงเฉลี่ยมากกว่าปีละ 27% ในช่วงปี 2018-30


Technical :  TKN EPG

 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X