> SET >

10 กรกฎาคม 2020 เวลา 14:08 น.

ตลาดหุ้นบ่ายคาดดัชนียังแกว่งในแดนลบ ปัจจัยโควิด, ปัญหาสหรัฐ-จีนยังกดดัน

ทันหุ้น-สู้โควิด : โบรกเกอร์มองตลาดหุ้นภาคบ่ายดัชนียังมีแนวโน้มปรับตัวลงในกรอบแคบๆ เนื่องจากมีปัจจัยกดดันจากความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐกับจีนที่กลับมาตึงเครียด รวมถึงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในโลกที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 


บล.โกลเบล็ก คาดดัชนีตลาดหุ้นช่วงบ่ายอยู่ในแดนลบตลอดวันตามตลาดในภูมิภาค จากความกังวลความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและจีนที่กลับมาตึงเครียดอีกครั้ง นอกจากนี้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกที่ทำสถิติใหม่ต่อเนื่องเป็นปัจจัยกดดันเพิ่มเติม โดยดัชนีมีแนวรับที่ 1,350 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,365 จุด 


ขณะที่ตลาดหุ้นภาคเช้าดัชนีปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค หลังจากจำนวนผู้ป่วยจากไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะในสหรัฐที่อาจลุกลามจนกระทั่งล็อกดาวน์เมืองรอบ 2 ส่งผลให้ดัชนีปิดตลาดที่ 1,357.11 จุด ลบ 8.70 จุด  หรือ 0.64% มูลค่าการซื้อขาย 3.3 หมื่นล้านบาท 


ด้านบล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) คาดตลาดหุ้นช่วงบ่าย ดัชนีเคลื่อนไหวอิงทางลงในกรอบแคบ ระหว่าง 1,350-1,370 จุด หากยืนเหนือ 1,360 จุดไม่ได้จะเสียทางในทางขึ้น โดยตลาดหุ้นไทยและภูมิภาคที่ปรับตัวลงในช่วงเช้า เพราะความกังวลจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกที่พุ่งขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดสหรัฐรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันสูงถึง 65,000 ราย ทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง แม้ว่าท่าทีของรัฐบาลสหรัฐจะให้น้ำหนักกับการพัฒนาวัคซีนมากกว่าการป้องกันตนเอง แต่หากสถานการณ์วิกฤตเกินควบคุม มาตรการล็อคดาวน์อาจจำเป็นต้องนำกลับมาใช้อีกครั้ง 


ด้านปัจจัยการเมืองในประเทศ วันนี้จับตานายกรัฐมนตรีประชุมคณะที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจก่อนนัดประชุมครม.เศรษฐกิจอีกครั้งในอนาคต 


บล.กรุงศรี มีมุมมองตลาดหุ้นช่วงบ่ายลบคล้ายกับภาคเช้า คาดดัชนีมีโอกาสอ่อนตัวลงทดสอบระดับ 1,350-1,355 จุด นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำยังแนะนำพักเงินในหุ้น Defensive ที่มีปันผลระหว่างกาล คือ กลุ่มสื่อสาร (INTUCH ADVANC DTAC), ส่วนพอร์ตเก็งกำไรเลือกหุ้นที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์และเงินยูโร อาทิ TU CPF และ กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์เน้นตัวที่ราคายัง laggard อาทิ KCE HANA SVI และ SMT  


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X