> SET >

14 กรกฎาคม 2020 เวลา 11:14 น.

ตรวจเช็คหุ้น AU-M ใครกระทบมากกว่า หากโควิด-19 ระบาดรอบ2

ทันหุ้น-สู้โควิด : โบรกเกอร์ประเมินผลกระทบของหุ้น บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ M กับหุ้นบริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) หรือ AU ซึ่งทำธุรกิจร้านอาหาร ว่าหากมีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รอบสองในไทย และทำให้มีการล็อคดาวน์อีกครั้ง ประเมินว่า AU น่าจะได้รับผลกระทบมากกว่า 


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า หากมีการล็อคดาวน์เกิดขึ้นอีกรอบ จะเป็นปัจจัยลบต่อกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร เพราะ M สัดส่วนรายได้จากสขาในประเทศ 50% ขณะที่ AU มีสัดส่วนรายได้ถึง 84% ของรายได้รวม แม้จะเปิดแบบ delivery ได้ แต่ไม่สามารถชดเชยได้ 


ทั้งนี้การล็อคดาวน์ในช่วง เม.ย.2563 ที่ผ่านมา กระทบต่อยอดขายต่อสาขาเดิม หรือ SSSG ของ M และ AU ให้ลดลงถึง 75% และ 65% ตามลำดับ ซึ่งต่ำกว่าจุดคุ้มทุนมากทำให้เกิดภาวะขาดทุนในช่วงล็อคดาวน์ 


ฝ่ายวิจัยฯ ประเมินผลกระทบต่อ AU มากกว่า M เพราะนอกเหนือจากสัดส่วนรายได้พึ่งพิงในกรุงเทพฯ ที่มากกว่าแล้ว พบว่า AU ยังมีการพึ่งพิงลูกค้าต่างชาติประมาณ 20% 


โดยคาดผลดำเนินงานในปี 2563 ของ M มีกำไรปกติอยู่ที่ 709 ล้านบาท ลดลง 73% จากปีก่อน และ AU กำไรปกติอยู่ที่ 52 ล้านบาท ลดลง 78% จากผลกระทบของการปิดห้างสรรพสินค้าในช่วงครึ่งปีแรก การชะลอการเปิดสาขา และอัตรากำไรที่ถูกกระทบจากการสัดส่วนการขายผ่านหน้าร้านที่ลดลง 


ยังคงคำแนะนำเพียง Neutral ถึงแม้ภาพรวมกำไรปกติของกลุ่มจะต่ำสุดแล้วในไตรมาส 2/63 แต่การฟื้นตัวในครึ่งปีหลังและปี 2564 จะกลับมาแบบค่อยเป็นค่อยไป ตาม capacity ของร้านจะค่อยๆ กลับมา ภาพรวมจึงยังไม่น่าสนใจ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X