> SET > CPN

14 กรกฎาคม 2020 เวลา 11:17 น.

CPN พ้นจุดต่ำสุด คาด Q3/63 พลิกกลับมาเป็นกำไร

ทันหุ้น –สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง CPN ว่าคาดผลการดำเนินงานใน 2Q20E จะขาดทุนสุทธิที่ -1.3 พันล้านบาท จากกำไรสุทธิใน 2Q19 ที่ 2.5 พันล้านบาท และจากใน 1Q20 ที่ 4.6 พันล้านบาท โดยการขาดทุนเกิดจากผลกระทบจาก COVID-19 ทำให้ต้องมีการปิดศูนย์ฯจำนวน 47 วันในไตรมาสนี้ ซึ่งทำให้รายได้ค่าเช่าหายไป และหลังจากการเปิดศูนย์ในวันที่ 18 พ.ค. มีการให้ส่วนค่าเช่าอีก 30-50%ขณะที่ค่าใช้จ่ายแปรผันมีการปรับตัวลดลงได้ราว 30%ซึ่งไม่สามารถชดเชยกับรายได้ที่หายไปได้ 


แต่อย่างไรก็ดี ในเดือน มิ.ย. เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของ traffic ได้ดีกว่ามาอยู่ที่ระดับ 70% จากผู้บริหารคาดไว้ที่ 50-60% โดยต่างจังหวัดมี traffic ที่โตได้มากกว่า กทม. ขณะที่ศูนย์ฯที่มี traffic เติบโตได้ดีถึง 80% คือที่ ชลบุรี, สุราษฎร์ธานี, พิษณุโลก ส่วนธุรกิจ residential มียอดโอนเข้ามา 300 ล้านบาท จาก 1Q20 ที่รับรู้ 350 ล้านบาท จากการเร่งโอนโครงการที่เชียงใหม่, เชียงรายและโคราช


 เรายังคงประมาณการกำไรปกติปี 2020E ไว้ที่ 6.2 พันล้านบาท ลดลง -47% YoY โดยเราคาดว่าแนวโน้มใน 3Q20E ผลการดำเนินงานจะพลิกกลับมาเป็นกำไรสุทธิได้ เพราะหลังจากเปิดศูนย์ฯมี Traffic กลับมาได้ถึง 70% ในช่วงเดือน มิ.ย. ซึ่งถือว่าเร็วกว่าคาดและอาจส่งผลให้มีการให้ส่วนลดค่าเช่าได้น้อยกว่าคาดได้ โดยปัจจุบัน CPN มีการให้ส่วนลดแก่ร้านค้าโดยพิจารณาเป็นรายเดือนและดูตามยอดขายเป็นหลัก ซึ่งหาก traffic เพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่อง การให้ส่วนลดจะให้น้อยลงกว่าที่เราประเมินไว้และจะเป็น upside เพิ่มต่อประมาณการกำไรสุทธิปีนี้ของเราได้


ราคาเป้าหมายที่ 58.00 บาท อิง SOTP โดยแบ่งเป็น ธุรกิจหลัก = 57.00 บาท อิง DCF (WACC 7.5%, Terminal Growth 2.5%) และธุรกิจ Residential = 1.00 บาท อิง Forward PER กลุ่มอสังหาฯที่ 8.0x) นอกจากนี้ยังมี catalyst จากกำไรพิเศษที่ได้จากการขายสินทรัพย์เข้า CPNREIT ราว 4-5 พันล้านบาท ซึ่งเรายังไม่ได้รวมในประมาณการ แต่มีความเสี่ยงจากยอดโอนคอนโดที่ต่ำกว่าคาด และจาก COVID-19ระลอก 2รวมถึงภาวะเศรษฐกิจที่เติบโตแบบชะลอตัวลง


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X