> SET >

15 กรกฎาคม 2020 เวลา 10:57 น.

'เอเซีย พลัส' จัดให้ 7 หุ้นปันผลสูง-เติบโตเด่น 2H63

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS แนะนำกลยุทธ์การลงทุน เน้นเลือกหุ้นผสมผสานระหว่างหุ้นปันผลสูงเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 4- 5% ต่อปี ชู INTUCH, SCCC, DCC กับหุ้นเติบโตเด่นช่วง 2H63 ชอบ STA, STGT, SPVI และ CPF


ส่วน Toppick ในวันนี้เลือก INTUCH, SPVI และ CPF มีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้ SPVI(FV @ 3.06)ราคาหุ้นปรับตัวลงมา 12% ช่วง 4 วันทำการ น่าจะสะท้อนประเด็นความกังวล Lockdown ห้างใน จ.ระยอง โดยปัจจุบัน SPVI มีสาขาในระยอง รวม 5 แห่ง จากทั้งหมด 48 แห่ง ไปมากแล้ว แต่สถานการณ์ปัจจุบันที่ไม่มีการ Lockdown และประเมินว่าน่าจะมีโอกาสเกิดขึ้นน้อย และกรณีเลวร้ายจริงๆ หากมีการปิดสาขาในจังหวัดระยอง เชื่อว่าไม่เกิน 1 เดือน ซึ่งทุกๆ 1 เดือน คาดว่าจะกระทบรายได้ปี 2563 ราว 1% และกำไรราว 4% ทำให้ภาพรวมความเสี่ยงต่อประมาณการยังจำกัดมาก อีกทั้งยังไม่รวมผลชดเชยจากอานิสงส์ที่ SPVI มีโอกาสได้จากกระแส WFH, LFH  ในสาขาอื่นๆ ที่เหลืออีก 43 แห่ง โดยรวมฝ่ายวิจัยจึงยังคงประมาณการกำไรปีนี้ คาดว่าช่วง 2H63 เติบโตQoQแล ในปี 2564 คาดเติบโตถึง 30.7%ขณะที่ราคาปัจจุบันยังน่าสนใจ และ Undervalue กลุ่มฯ สะท้อนจาก PER’63 ที่เพียง 15.8 เท่า เทียบกลุ่ม (JMART, COM7) ที่เฉลี่ย 30.4 เท่า จึงยังมองเป็นโอกาสเข้าซื้อสะสม


CPF(FV @ 40.00)ฝ่ายวิจัยเห็นสัญญาณบวกจากราคาสุกรและไก่ไทยที่ฟื้นตัวชัดเจน จนราคาสุกรหน้าฟาร์มล่าสุดอยู่ที่ 78 บาท/กก. ปรับเพิ่มขึ้นถึง 39% ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา และราคาไก่เป็นล่าสุดอยู่ที่ 35 บาท/กก. ปรับเพิ่มขึ้นถึง 25% ในช่วงเวลาเดียวกัน จากกำลังการบริโภคเนื้อสัตว์ในประเทศดีขึ้น หลังการเปิดเมือง และปัญหาสุกรขาดแคลนในภูมิภาคเอเชีย ทำให้ผู้เลี้ยงสุกรไทยมีการขายสุกรตามชายแดนไทย-กัมพูชาถึง 3 พันตัว/วัน หรือราว 5% ของผลผลิตสุกร/วันของไทย ขณะที่ราคาสุกรในเวียดนามยังยืนสูงต่อเนื่องที่ระดับ 8.5 หมื่นดอง/กก. (120 บาท/กก.) ส่งผลบวกโดยตรงต่อ CPF ที่มีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจสุกรในเวียดนามราว 8% ขณะที่ต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์ยังทรงตัวต่ำ ทั้งข้าวโพดและกากถั่วเหลือง หนุนแนวโน้มกำไรสุทธิงวด 3Q63 ฟื้นตัวชัดเจน ทั้ง QoQและ YoY 


ทั้งนี้ คาดกำไรสุทธิปี 2563-64 จะเพิ่มขึ้น 16.8% yoyและ 4.7% yoyจากธุรกิจสุกรในไทยและเวียดนามเติบโตชัดเจน โดยคาดกำไรสุทธิงวด 2Q63 จะเพิ่มขึ้น 2.8% qoqและ 53.0% yoyแม้คาดกำไรปกติงวด 2Q63 จะลดลง 33.6% qoq (แต่เพิ่มขึ้น 5.7% yoy) จากราคาสุกรและไก่ไทยปรับลดลง ผลกระทบจากการปิดเมืองในช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค. 63 แต่ตลาดได้รับรู้ประเด็นดังกล่าวไปแล้ว ขณะที่สัญญาณบวกจากธุรกิจหลักในงวด 2H63 จะฟื้นตัวชัดเจน จึงแนะนำซื้อ CPF กำหนด Fair value ปี 2563 เท่ากับ 40 บาท   


INTUCH(FV @ 70.00)หนึ่งในหุ้น Defensive ที่ได้แรงหนุนจากที่ ธปท.ขอให้ธนาคารพาณิชย์งดการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ซึ่งปันผลถือเป็นหนึ่งในจุดแข็งของกลุ่มธ.พ. ดังนั้น คาดเห็นเม็ดเงินโยกย้ายมาสู่หุ้นปันผลสูงอย่าง INTUCH มากขึ้น อีกทั้งภาพระยะยาวที่ยังดูมั่นคงตามบริษัทลูกอย่าง ADVANC (ถือหุ้น 40.45%) เกี่ยวกับคลื่น 5G ในอนาคต และได้ประโยชน์จากธุรกิจของ THCOM ที่แนวโน้มการเปลี่ยนธุรกิจดาวเทียมจากสัมปทาน มาอยู่บนระบบใบอนุญาตยาวนานกว่า 30 ปี ซึ่งดีต่อ THCOM ในระยะยาว หากพิจาณาทางด้าน Valuation ถือว่าเด่น โดยคาดหวัง Dividend Yield เกือบ 4%ต่อปี และมีค่า PER 20F เพียง 17 เท่า ขณะที่ค่าเฉลี่ยกลุ่มสูงถึง 23 เท่า


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X