> จัดเต็มข่าว PR > SC

15 กรกฎาคม 2020 เวลา 15:57 น.

“ทำไมบ้าน ‘SC’ ขายดี...สวนกระแสช่วงโควิด-19”

ทันหุ้น-สู้โควิด : นายณัฏฐกิตติ์ ศิริรัตน์ หัวหน้าสายงานการตลาด บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เผยพฤติกรรมลูกค้า ทำไมบ้าน ‘SC’ ขายดี สวนกระแสในช่วงโควิค-19 ว่า “ บ้านเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีและเป็นศูนย์รวมของครอบครัว  ทั้งอยู่อาศัยและเป็นที่คุ้มกันภัย  ทำให้เรามุ่งศึกษา  insight ลูกค้า เพื่อนำมาพัฒนาที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์ human-centric  ทั้งในวันนี้และสำหรับอนาคต


โดยได้สรุปผลมาจากกลุ่มลูกค้าที่เข้าเยี่ยมชมโครงการและร่วมตอบแบบสอบถามระหว่างช่วงโควิค-19 จากข้อมูลพบว่า  กลุ่มลูกค้ามีแผนจะซื้อช่วงนี้อยู่แล้วมีจำนวนมากถึง 82%  และกลุ่มที่ไม่มีแผนซื้อในช่วงนี้มาก่อน แต่เลื่อนการตัดสินใจเร็วขึ้น   18%


ในส่วนแผนการซื้อที่อยู่อาศัยของลูกค้า แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1.กลุ่มที่ซื้อที่อยู่อาศัยตามประเภทเดิมที่วางแผนไว้ครั้งแรกมากถึง 82% 2. กลุ่มที่วางแผนไว้  แต่ปรับแผนการซื้อจากเดิม 12%  เช่น จากคอนโดเป็นทาวน์โฮม เพื่อความคุ้มค่าและได้มี space เพิ่มขึ้น  หรือบางส่วนที่ปรับแผนจากการซื้อบ้านเป็นทาวน์โฮมแทน  เนื่องจากราคามีความเหมาะสม รวมถึงทำเลที่สะดวกต่อการเดินทาง   และการออกแบบทาวน์โฮมมีการตอบโจทย์การใช้งานได้เช่นกัน 3.กลุ่มที่ไม่มีแผนซื้อที่อยู่อาศัยอีก 6% แต่เนื่องจากช่วงโควิด-19 มีเวลาว่างเข้าเยี่ยมชมโครงการแล้วชอบ ประกอบกับมีกำลังซื้อ จึงตัดสินใจซื้อ    เพื่อรองรับการใช้ชีวิตและอยู่อาศัยสำหรับอนาคต


ภาพรวมของเหตุผลสำหรับการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยเร็วขึ้นมาจากปัจจัยหลัก ได้แก่

1.       โปรโมชั่น 29%

2.       ชอบบ้านและภาพรวมของโครงการ 23%

3.       มีเวลาจึงเปลี่ยนมาซื้อช่วงนี้ 19%

4.       ดอกเปี้ยเงินกู้ต่ำ  3%


ทั้งนี้ด้วยช่วงโควิด-19  ที่หยุดอยู่บ้าน ทำให้ครอบครัวมีเวลาและสะดวกต่อการมาเยี่ยมชมโครงการพร้อมกันในคราวเดียว   ส่งผลตัดสินใจร่วมกันได้เร็วขึ้น   เป็นอีกปัจจัยทำให้บ้าน SC ขายดี ในช่วงไตรมาส 2/63 ที่ผ่านมา โดยทำสถิติ new high  ทั้งยอดแวะต่อสัปดาห์สูงที่สุด, ยอดขายรายสัปดาห์สูงที่สุด  ประกอบกับเหตุผลสำคัญในการเลือกซื้อบ้านของ SC   ประกอบด้วย


1.       ชอบทำเล  แบบบ้าน บรรยากาศและภาพรวมของโครงการ

2.       มีความเชื่อมั่นในบริษัทและคุณภาพโครงการ

3.       ราคาสมเหตุสมผล


ขณะสถานการณ์ที่ผ่านมา ทำให้ลูกค้าใส่ใจไม่ใช่แค่เฉพาะตัวบ้าน แต่มีความใส่ใจถึงพื้นที่ส่วนกลางด้วย เพื่อรองรับวิถีชีวิตการอยู่อาศัยสำหรับอนาคต หรือ New Normal  เช่น คำนึงถึงเรื่องวัสดุปลอดฝุ่นและเชื้อโรค อีกทั้งให้ความสำคัญกับการจัดสรรพื้นที่ส่วนกลางเป็นสัดส่วน  และการเว้นระยะห่างของการเข้าใช้พื้นที่ส่วนกลางอีกด้วย


“ สำหรับ ‘บ้าน’ ของ SC  จึงเป็นทั้ง living + solutions ที่ถูกสร้างสรรค์และพัฒนาขึ้น เพื่อเป็นบ้านสำหรับทุกคน (Homes for All)  และเพื่อให้ผู้คนมีทุกเช้าที่ดี  ” นายณัฏฐกิตติ์  กล่าว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X