> SET >

16 กรกฎาคม 2020 เวลา 09:07 น.

SET เน้นเก็งกำไรกรอบ 1330-1360 จุด เลือกหุ้นปัจจัยบวกเฉพาะตัว

ทันหุ้น-สู้โควิด : ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1354.31 จุด (+13.24 จุด) สัญญาณ Stochastic เส้น %K ได้ตัดเส้น %D ขึ้นจากเขต Oversold แล้ว 

ซึ่งเป็นการบ่งชี้ถึงการเข้าสู่รอบการฟื้นตัวในระยะสั้น วางแนวต้านรอทดสอบที่บริเวณ 1360 จุด


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  รอทยอยทำกำไรในช่วงจังหวะการฟื้นตัวเข้าหาแนวต้าน 1360 จุด

ไม่มีหุ้น  เน้นเป็นการ Trading เล่นรอบ กรอบการแกว่งตัว  1330-1360 จุด


ประเมินแนวรับ 1345/1330 แนวต้าน 1360/1370


ด้าน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดดัชนีฯ ผันผวนต่อ แต่มีโอกาสสูงขึ้นหลังมีความหวังในเรื่องวัคซีนของ Covid-19 ท่ามกลางความกังวลในเรื่องการติดเชื้อในหลายประเทศที่ยังมีอยู่ OPEC+ ปรับเพิ่มกำลังการผลิต 2 ล้านบาร์เรล กดดันน้ำมันเพียงช่วงสั้น และเล็งว่าที่รัฐมนตรีเศรษฐกิจชุดใหม่ น่าจะบวกต่อตลาดหุ้น กลยุทธ์ แนะเก็งกำไรช่วงสั้น เน้นหุ้นมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว  ตัวแปรจับตาระหว่างวัน คือ ค่าเงินบาท สหรัฐฯ เตรียม sanction  เจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีน และความคืบหน้าเรื่องการปรับ ครม.  


ตลาดกำลังดูการพัฒนาในเรื่องวัคซีนต้าน Covid-19 ของModerna และอีกหลายๆบริษัทเนื่องจากผลทดลองออกมาค่อนข้างดี แต่การที่ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกๆวัน และอาจมีบางประเทศต้องใช้มาตรการ lock down ทำให้ตลาดหุ้นผันผวน เงินลงทุนยังมีไหลเข้า safe haven assets เช่น ทองคำและพันธบัตร 


การรายงานกำไรของบริษัทจดทะเบียนในตลาดต่างๆ มีผลให้การเคลื่อนไหวในช่วงนี้เป็นตัวแปรเฉพาะตลาด เช่นของสหรัฐฯนั้นกำไรธนาคารออกมาดี  


ผลประชุม OPEC+ ให้เพิ่มกำลังการผลิตขึ้นมา 2 ล้านบาร์เรล ส.ค.-ธ.ค.63 แม้จะลบต่อราคาแต่คาดไม่มาก หาก demand ฟื้นตามกิจกรรมทางเศรษฐกิจของโลกที่กำลังทยอยกลับมา เรายังคงให้น้ำหนักหุ้นปิโตรเคมี (PTTGC, SCC)  มากกว่าหุ้นน้ำมัน 


ตัวแปรในประเทศ นอกจากเรื่องของกำไรกลุ่มธนาคารที่ตลาดพอจะรู้อยุ่แล้วว่าติดลบมาก (Bloomberg survey -35% yoy; -30% qoq)  แต่หุ้นกลุ่มนี้บวกได้สั้นๆ เพราะธปท.อาจไม่ต่อมาตรการอุ้มลูกหนี้เปสสองและลดการจ่ายเงินกองทุนฯต่อไปอีก 


การปรับ ครม. เป็นตัวแปรที่คาดว่ามีผลต่อตลาดหุ้นไทยโดยตรง เริ่มมีการเผยตัวเต็มรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ “ทศพร-ไพรินทร์-ปรีดี” เรามองเป็นบวกต่อตลาดหุ้นไทย เนื่องจากท่านเหล่านี้ มีความเชื่ยวชาญในงานโดยตรง และไม่ฉายภาพความเป็นนักการเมืองมากเกินไป (ตลาดกังวลเรื่องนี้) 


event สำคัญของวัน GDP q2 ของจีน (คาด 2.0 -2.5%) และประชุมธนาคารกลางยุโรปในช่วงเย็น


#Strategy

ดัชนีฯ กลับมายืนเหนือ 1350 จุดได้ แต่ยังผันผวน  ทิศทางเงินบาทที่ยังอ่อนค่า (เช้านี้ 31.6) และสหรัฐฯเตรียม sanction จีน เป็นตัวแปรที่อาจรบกวนตลาด ทำให้เราแนะเพียงเก็งกำไรช่วงสั้นๆ  


หุ้นแนะนำในพอร์ต คงเดิมทั้งหมด พอร์ตหลักวันนี้  COM7 (20%), KCE (20%), JMT (20%), PTTGC(10%)  ส่วนพอร์ต KTBST SET50 (Skynet) มีหุ้น EA* (10%) , BEM(10%), ADVANC(20%), CBG (20%), CPF(20%)


#Strategy top picks

COM7 (เป้าเชิงกลยุทธ์ 36.00 บาท)  – IPHONE เตรียมออกรุ่นใหม่ COM7 เป็นตัวแทนขายสินค้าด้านไอที ผ่านร้าน Banana และการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของ Apple ซึ่งเป็นที่ต้องการในช่วงที่ต้องทำงานหรือเรียนหนังสือผ่านระบบ online และยังมีแนวโน้มธุรกิจที่ดีต่อเนื่องใน 2H20E และ 2021E จากการทยอยเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น Flagship, การซื้ออุปกรณ์สินค้าไอทีเพื่อรองรับ 5G และสินค้า IoT ที่เกี่ยวกับสุขภาพ ซึ่งตลาดสินค้า IoT ในประเทศไทยมีการอัตราการขยายตัวที่สูงเฉลี่ยมากกว่าปีละ 27% ในช่วงปี 2018-30


Technical :  RBF, PTG


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X