> SET > DTAC

16 กรกฎาคม 2020 เวลา 10:26 น.

DTAC บวกกว่า 5% โบรกฯ มองกำไร Q2/63 ดีกว่าคาด-ปันผลดี

ทันหุ้น-สู้โควิด : หุ้นบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ปรับตัวขึ้นแรง โดยบวก 5.81% โบรกเกอร์มองกำไรไตรมาส 2/63ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยคาดว่ากำไรในปี 2563 เติบโตจากปีก่อน โดยเลือกเป็นหุ้นเด่นของกลุ่ม โดยมีอัตราการจ่ายเงินปันผลที่สม่ำเสมอในระดับ 4-5% ต่อปี 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น DTAC อยู่ที่ 41 บาท บวก 2.25 บาท หรือ 5.81% ระหว่างวันราคาปรับขึ้นมาสูงสุดที่ 41.75 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 521.84 ล้านบาท 

บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมองเชิงบวกเล็กน้อยต่อผลประกอบการไตรมาส 2/63 ของ DTAC ที่มีกำไรสุทธิ 1.89 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และโต 26% จากไตรมาสแรก หากพิจารณากำไรปกติจะอยู่ที่ 1.57 พันล้านบาท ลดลง 5% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่เพิ่มขึ้น 16% จากไตรมาสแรกปีนี้ ซึ่งดีกว่าที่ฝ่ายวิจัยและตลาดคาดมาก เพราะคุมต้นทุนได้ดี โดยเฉพาะ SG&A /sales 


ทั้งนี้แม้บริษัทปรับเป้า EBITDA ปีนี้ลงเป็นแค่ทรงตัวขากปีก่อน จากเดิมคาดโต 5% แต่มองว่าไม่ใช่สิ่งที่น่าแปลกใจของตลาด โดยสิ่งที่ถือเป็นปัจจัยบวกเล็กน้อยคือการลด CAPEX ปีนี้ลง 36% และการคุมต้นทุนการดำเนินงานได้ดีขึ้น ดังนั้นจึงคาดว่ากำไรปี 2563 จะอยู่ที่ 5.6 พันล้านบาท เติบโต 4% ส่วนในปีหน้าจะทรงตัวอยู่ในระดับใกล้เคียงปีนี้ 


ฝ่ายวิจัยฯ ยังแนะนำซื้อหุ้น DTAC โดยให้ราคาเป้าหมายสิ้นปีหน้าที่ 52 บาทต่อห้น โดยเลือกเป็นหุ้น Top pick ของกลุ่มมือถือคู่กับ INTUCH เนื่องจากชองกลยุทธ์ที่ใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยเฉพาะในประเด็นการคุมต้นทุนการดำเนินงาน, ความเป็นหุ้น Yield สม่ำเสมอ 4-5% ต่อปี โดยครึ่งแรกปีนี้จ่ายปันผล 0.87 บาทต่อหุ้นคิดเป็น yield 2.2% และราคาหุ้นที่ซื้อขายต่ำสุดในผู้ประกอบการมือถือ 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X