> SET > PRM

16 กรกฎาคม 2020 เวลา 11:34 น.

PRM มีอะไรดีโบรกปรับเป้าใหม่เป็น 10.60 บาท

ทันหุ้น –สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง PRM ว่ามีมุมมองเป็นบวกจากการจัด Group conference call วานนี้ (15 ก.ค.) โดยมีประเด็นสำคัญ ดังนี้ 1) เรือ FSU ปีนี้จะสดใสต่อเนื่องจากการปรับขึ้นค่าเช่าเรือจำนวน 6 ลำ จากทั้งหมด 8 ลำ ตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย. โดยค่าเช่าเรือเพิ่มขึ้นเฉลี่ย +20%และปีหน้ายังมีโอกาสดีขึ้นจากแนวโน้มค่าเช่าเรือที่คาดว่ายังมีโอกาสปรับขึ้นได้เล็กน้อย จากผลบวกของ IMO ทำให้ความต้องการใช้เรือ FSU เพื่อกักเก็บน้ำมันเพิ่มขึ้น,


2) เรือ domestic trading ในงวด 2Q20E อาจไม่ชะลอตัวมากเหมือนคาดจากการบริหารจัดการกองเรือลดการเช่าเรือจากภายนอก และใช้เรือที่บริษัทเป็นเจ้าของเองเป็นหลัก ส่งผลให้ utilization rate และ gross profit margin ไม่ได้ลดลงมากนัก และปัจจุบันปริมาณการขนส่งน้ำมันกลับมาฟื้นตัวได้ดีอย่างต่อเนื่อง


และ 3) แผนการเพิ่มกองเรือใหม่ในงวด 2H20E อย่างน้อย 2 ลำ ซึ่งเรือที่คาดว่าจะรับใหม่เพิ่มแน่นอนแล้ว ได้แก่ เรือ FSU 1 ลำ และเรือ domestic trading 1 ลำ ทำให้ ณ สิ้นปี 2020E จะมีกองเรือรวมทั้งหมดอย่างน้อย 45 ลำ จากสิ้นปี 2019 ที่ 43 ลำ ซึ่งเรือ 2 ลำที่รับใหม่ดังกล่าว PRM ได้มีการเจรจากับลูกค้ารองรับการใช้งานแล้ว


ประเมินกำไรสุทธิ 2Q20E จะทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 345 ล้านบาท (+22%YoY และ +29% QoQ) จากธุรกิจเรือ FSU ที่ปรับตัวดีขึ้นมาก เนื่องจากมีการปรับขึ้นค่าเช่าเรือ ช่วยชดเชยธุรกิจเรือ domestic trading ที่ปรับตัวลง จากผลกระทบ COVID-19ที่ทำให้ความต้องการใช้น้ำมันเพื่อการเดินทางลดลง แต่เดือน มิ.ย. เริ่มปรับตัวดีขึ้น นอกจากนั้น เราประเมินว่าจะมีการบันทึกขาดทุนจากการขายเรือ FSO จำนวน 1 ลำ ราว -60 ล้านบาท ขณะที่คาดว่าจะมีการบันทึกกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนราว 35 ล้านบาท สำหรับกำไรสุทธิรวมงวด 1H20E จะอยู่ที่ 611 ล้านบาท +21% YoY


ปรับกำไรสุทธิปี 2020E ขึ้น +9% เป็น 1.33 พันล้านบาท +30% YoY จากแนวโน้มธุรกิจเรือ FSU ที่ดีกว่าคาด และเรือ domestic trading ไม่ได้ชะลอตัวมากเหมือนคาด โดยกำไรสุทธิ 1H20E จะคิดเป็น 46% จากที่เราประเมินทั้งปี โดยเราคาดว่ากำไรสุทธิ 3Q20E จะทำสถิติสูงสุดใหม่ได้ต่อเนื่อง จากเรือ FSU ที่ยังคงโดดเด่นต่อเนื่อง และเรือ domestic trading ที่กลับมาฟื้นตัว และเรามีการปรับกำไรสุทธิปี 2021E ขึ้นจากเดิม +7% เป็น 1.57 พันล้านบาท +18% YoY จากเรือ domestic trading ที่กลับมาเติบโต YoY และมีการรับรู้รายได้จากเรือใหม่เพิ่มขึ้น


ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 10.60 บาท จากเดิม 9.70 บาท อิง 2020E PER ที่ 20 เท่า (-0.25SD below 2-yr average PER) เนื่องจากเรามีการปรับกำไรสุทธิขึ้น โดยมี key catalyst จากเรือ FSU ที่มีการปรับค่าเช่าเรือขึ้น และธุรกิจเรือ domestic trading ทีกลับมาปรับตัวแล้ว ซึ่งจะทำให้กำไรสุทธิ 2Q-3Q20E ทำสถิติสูงสุดใหม่ได้ต่อเนื่อง รวมถึงอาจมี upside เพิ่มหากรับเรือใหม่ได้เร็วกว่าคาด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X