> mai > SEAOIL

17 กรกฎาคม 2020 เวลา 10:19 น.

SEAOIL เลื่อนขุดเจาะหลุม L53AC-E หลังราคาน้ำมันลง-แพร่ระบาดโควิด

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท ซีออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAOIL แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัทได้ตัดสินใจเลื่อนการขุดเจาะหลุมสำรวจและหลุมประเมินที่เหลือ รวมทั้งหลุม  L53AC-E ไปดำเนินการในปลายปี 2563 หรือหลังจากนั้น เนื่องจากราคาน้ำมันที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ และการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 


สำหรับหลุมสำรวจ  L53-AA2 ที่ได้รับการขุดเจาะในช่วงที่ 1 ของปีในก.พ.นั้น บัดนี้ได้รับอนุมัติจากกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติให้ดำเนินการทดสอบการผลิตน้ำมันในเวลา 90 วัน 


ทั้งนี้ SEAOIL ได้รายงานการขุดเจาะในปี 2563 แหล่งสัมปทานบนบกแปลง  L53/48 ร่วมกับ แพน โอเรียนท์ เอ็นเนอยี่ (สยาม ) ลิมิเต็ด หรือ POESดังต่อไปนี้ หลังจากการอนุมัติให้มีการเดินทาง การสำรวจด้วยการชุดเจาะในช่วงที่ 2 ของการขุดเจาะเริ่มในช่วงปลาย มิ.ย.โดยการขุดเจาะหลุมสำรวจ L53-BB1แต่เนื่องจากประสบปัญหาในการขุดเจาะทําให้ต้องขุดหลุมทะแยงทดแทนคือหลุม BB-1STจนถึงก้นหลุมที่ความลึก 1,529 เมตร (ความลึกในแนวดิ่ง 1,090 เมตร) ผลจากการสํารวจค้นพบชั้นหินกักเก็บนํ้ามัน 3 ชั้นมีความหนารวม 10.55 เมตร นํ้ามันที่ค้นพบนี้นับเป็นปริมาณนํ้ามันสํารองใหม่และไม่ได้รวมอยู่ในรายงานปริมาณสํารองประจําปี 2562 ที่ผ่านมา


แท่นเจาะได้รับการย้ายไปเจาะหลุมอัดนํ้า L53-DD8ในโครงสร้าง DD โดยมีเป้าหมายการขุดเจาะที่ชั้นนํ้า ซึ่งอยู่ใต้ชั้นหินกักเก็บนํ้ามันที่เคยค้นพบในโครงสร้าง DD นี้ แต่หากค้นพบนํ้ามันในชั้นดังกล่าว บริษัทจําเป็นที่จะต้องผลิตนํ้ามันก่อน บริษัทจะรีบแจ้งผลการขุดเจาะโดยทันทีเมื่อเสร็จสิ้นการขุดเจาะ


อนึ่ง SEAOIL  และ POES ได้ดําเนินการสํารวจและผลิตปิโตรเลียมในแปลง L53 ภายใต้กฎเกณฑ์ของพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และมาตรการจากหน่วยงานด้านสาธารณะอย่างเคร่งครัดในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งการใช้หน้ากากอนามัย อุปกรณ์ป้องกันตัว การรักษาระยะห่างทางสังคม และมาตรการห้ามการเดินทางและการปฏิบัติงานในเวลาที่ไม่ได้รับอนุญาต และจะยังคงปฏิบัติตามมาตรการทั้งหมดอย่างเคร่งครัดจนกว่ารัฐบาลจะสั่งการเป็นอย่างอื่น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X