> SET > TTW

17 กรกฎาคม 2020 เวลา 12:40 น.

TTW แนะถือเป้า 14.60 บาท, คาดยอดใช้น้ำปรับตัวดีขึ้นในครึ่งปีหลัง

ทันหุ้น –สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง TTW ว่ามีมุมมองเป็นกลางจากการจัด Group conference call ซึ่งโดยรวมยังเป็นไปตามที่เราคาด มีประเด็นสำคัญ ดังนี้ 1) ยอดจำหน่ายน้ำประปา 2Q20เติบโตชะลอตัวลงเป็นผลจากภาคอุตสาหกรรมบางส่วนที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 อย่างไรก็ตาม ปัจจัยดังกล่าวถูกชดเชยโดยการใช้น้ำภาคครัวเรือนที่สูงขึ้น โดยบริษัทคาดยอดการใช้น้ำจะดีขึ้นใน 2H20,


2) กำลังศึกษาโครงการลงทุนใหม่ โดยสนใจโครงการบำบัดน้ำเสียและโรงงานจำหน่ายน้ำประปา scale ใหญ่ของ กปภ. แต่ยังไม่มีรายละเอียดชัดเจน, 3) ปัจจุบันมาตรการช่วยเหลือ กปภ. มีเพียงการขยายเวลาชำระเงิน และยังไม่มีมาตรการอื่น ๆ เพิ่มเติม, และ 4) การต่อสัญญาสัมปทาน PTW ที่จะหมดอายุในปี 2023ปัจจุบันยังไม่มีรายละเอียดว่าสัญญาใหม่จะเป็นรูปแบบใด คาดเห็นความชัดเจนในปี 2022ซึ่งบริษัทยังมีสิทธิเป็นรายแรกในการเจรจาต่อสัญญา


คงประมาณการกำไร 2020E เราประเมินกำไรสุทธิ 2Q20E ที่ 687 ล้านบาท -6% YoY, +8% QoQ กำไรสุทธิที่คาดลดลง YoY เป็นผลจาก CKP (TTW ถือหุ้น 25%) ที่คาดรับรู้ส่วนแบ่งขาดทุน -50 ล้านบาท จากผลกระทบภัยแล้งที่ลากยาวถึง 1H20 อย่างไรก็ตาม เราประเมินผลการดำเนินงาน CKP จะขาดทุนลดลง QoQ จากการเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูฝน


สำหรับธุรกิจจำหน่ายน้ำประปา คาดรายได้หลักเพิ่มขึ้นเล็กน้อย +0.8% YoY, +0.7% QoQ ตามยอดจำหน่ายน้ำประปา 2Q20E อยู่ที่ 82 ล้าน ลบ.ม. +0.7% YoY, +1% QoQ โดยการขยายตัวหลัก ๆ จะมาจากพื้นที่ปทุมธานี-รังสิตเนื่องจากมีสัดส่วนผู้ใช้น้ำภาคครัวเรือนสูงถึง 66% เรายังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2020E ที่ 3 พันล้านบาท -1% YoY โดยยังคงสมมติฐานปริมาณจำหน่ายน้ำประปาที่ 332 ล้าน ลบ.ม. +2.5% YoY


เราคงคำแนะนำหุ้น TTW “ถือ” ด้วยราคาเป้าหมาย 14.60 บาท อิง SOTP เรามองว่า TTW ยังขาด key catalyst ที่น่าสนใจ เช่น โครงการลงทุนใหม่ ซึ่งคาดจะยังไม่เห็นความชัดเจนในปีนี้ นอกจากนี้ ยังมีความเสี่ยงเพิ่มเติมจากผลการดำเนินงาน CKP และเงินเฟ้อติดลบ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X