> SET > WIIK

23 กรกฎาคม 2020 เวลา 16:36 น.

WIIK ผลงานโตรอบ3ปี เล็งคว้างานเพิ่ม500ลบ.

ทันหุ้น-สู้โควิด-WIIK กลับมาเติบโตแรงในรอบ 3 ปี ปริมาณขายพุ่งปีนี้ 10% ตุนงานในมือกว่า 1 พันล้านบาท คาดครึ่งปีหลังคว้างานเพิ่มอีก 500 ล้านบาท ดีมานด์ท่อเติบโตแรง จากความต้องการช่วงภัยแล้ง ส่วนวิควอเตอร์คาดผลประกอบการดีขึ้น หากพร้อมก็จะเดินหน้าเข้าตลาดหุ้น แย้มอยู่ระหว่างเจรจาขายPP ให้นักลงทุน


นายวิบูลย์ แสงวิทยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท วิค จำกัด (มหาชน) หรือ WIIK เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของบริษัทปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ดี ผลประกอบการฟื้นตัวขึ้นในรอบ 3 ปี โดยเริ่มเห็นสัญญาณการเติบโตที่ดีในช่วงครึ่งปีแล้ว จากความต้องการวางท่อเกี่ยวกับภัยแล้งทั้งจากภาครัฐและเอกชน และคาดว่าจะมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้คาดว่าปริมาณขายจะเติบโตได้ 10% ขณะที่รายได้คาดว่าจะเติบโตสอดคล้องกัน แต่ในแง่รายได้อาจจะต้องติดตามในเรื่องของราคาเม็ดพลาสติกด้วย เพราะราคาที่ต่ำลงก็จะส่งผลให้ราคาขายท่อต่ำลงไปด้วย


*ผลงานกลับมาโตรอบ3ปี

อย่างไรก็ดีคาดว่าผลประกอบการครึ่งปีหลังจะเติบโตต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ราว 1 พันล้านบาท ซึ่งเป็นงานผลิตและจำหน่ายท่อราว 800 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นงานวิศวกรรมจัดหาและก่อสร้าง (EPC)ซึ่งจะทยอยส่งมอบตามสัญญา ขณะเดียวกันบริษัทก็ยังเดินหน้าในการเจรารับงานใหม่ต่อเนื่อง คาดว่าครึ่งปีหลังจะมีโอกาสได้งานใหม่ราว 500 ล้านบาท ทั้งจากส่วนของWIIK และงานEPC จาก[ริษัท วิค วอเตอร์ จำกัด (WW) ที่เป็นบริษัทย่อย


“ผลประกอบการปีนี้น่าจะกลับมาเติบโตได้ดี เพราะว่ามีงานเข้ามาต่อเนื่อง จากก่อนหน้านี้งานส่วนใหญ่ก็ล่าช้าออกไป อีกทั้งช่วงไตรมาส1 ก็ได้งานมาอย่างต่อเนื่อง อย่างงานภัยแล้ง ที่เข้ามาเร่งดำเนินการทั้งภาครัฐกับภาคเอกชนทำให้ได้ออเดอร์เพราะบริษัทก็เป็นบริษัทหลักที่มีศักยภาพในการทำส่วนนี้ด้วย และก็มีความสนใจเข้าไปรับงานในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)จึงมั่นใจว่าปีนี้ผลประกอบการจะเติบโตได้ดี”นายวิบูลย์ กล่าว


*ดีลรับงานบริหารจัดการน้ำ

ขณะที่งานในส่วนของบริษัท วิค วอเตอร์ จำกัด (WW) บริษัทย่อย ที่ดำเนินการในส่วนของการบริหารจัดการน้ำ ก็มีงานเข้ามาต่อเนื่อง แต่ปีนี้งานในส่วนของการผลิตน้ำให้เทศบาลป่าตอง จังหวัดภูเก็ตอาจจะทรงตัวไป แต่ยังมีสัญญาสัมปทานหลายปี จึงเชื่อว่าจะกลับมาเติบโตได้ ส่วนสัญญาออกแบบก่อสร้างและเดินระบบผลิตน้ำประปา กับบริษัท นวนคร แอสเซส จำกัด  ยังเดินหน้าต่อเนื่อง โครงการดังกล่าวมีความต้องการในการใช้น้ำประปาไม่น้อยกว่า 10,500 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน โดย WW สามารถสร้างกำลังการผลิตได้สูงสุด 14,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ด้วยระยะเวลาสัญญาไม่น้อยกว่า 20 ปี


อย่างไรก็ดีบริษัทก็ยังเดินหน้าในการหางานใหม่ต่อเนื่อง ทั้งในส่วนงานบริหารจัดการน้ำและงาน EPC เพื่อเป็นการส่งเสริม และสร้างโอกาสให้แก่การดำเนินงานของธุรกิจหลัก (WIIK-ผลิตท่อวีโฮไลท์) ควบคู่กันไป ทำให้เชื่อว่าปีนี้ วิค วอเตอร์ เติบโตมากกว่าปีก่อน และหากผลประกอบการกลับมาอยู่ในระดับที่ดีก็จะเดินหน้าในการเข้าตลาดหุ้นต่อไปตามกลยุทธ์ที่ตั้งไว้


อีกทั้งต้นทุนบริษัทมีการบริหารจัดการที่รัดกุม และคาดว่าต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการผลิตและบริหารจัดการมีสัดส่วนลดลงต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาขายหุ้น PP ให้แก่นักลงทุนทั้งรายบุคคลและบริษัท เพื่อมาเสริมศักยภาพของบริษัท


อย่างไรก็ตามบริษัทไม่ได้เร่งรีบสำหรับการใช้เงินลงทุนมากนัก เพราะว่ายังมีวงเงินจากสถาบันทางการเงินอยู่และสภาพคล่องก็อยู่ในระดับที่ดี แต่ก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมไว้บ้าง หากบริษัทต้องมีการลงทุนขนาดใหญ่ก็จะสามารถดำเนินการได้ทันที ทั้งนี้บริษัทมีการของวงเงินการออกหุ้น PP ไว้ที่ 140 ล้านหุ้น

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X