> mai > JKN

24 กรกฎาคม 2020 เวลา 09:20 น.

‘JKN’ปิดขายซีรีส์ละครไทย ปั๊มรายได้ต่างแดนพุ่ง50%

ทันหุ้น – สู้โควิด – JKNชูความสำเร็จปิดการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรีส์ละครไทยสุดฮิตจากช่อง 3 ให้แก่ ช่องหลักของประเทศฟิลิปปินส์อีก 3 เรื่อง ตอกย้ำมาตรฐานการผลิตละครไทยขึ้นชั้นแนวหน้าในอาเซียน มั่นใจเป้าหมาย 3 ปี ดันสัดส่วนรายได้จากตลาดต่างประเทศเพิ่มเป็น 50% ได้ตามแผน


คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทประสบความสำเร็จในการขยายตลาดเพื่อจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรีส์ละครไทยจากช่อง 3 ในต่างประเทศอีกครั้ง โดยบริษัทได้ปิดการขายคอนเทนต์ซีรีส์ละครไทยให้แก่ TV5 ผู้จัดรายการฟรีทีวีหลักของประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นตลาดสำคัญที่บริษัทได้ส่งออกละครไทยให้ และให้การสนับสนุนซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรีส์ละครไทยมาอย่างต่อเนื่อง


ซื้อคอนเทนต์ไทย


โดยครั้งนี้ได้จัดซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรีส์ละครไทยเพิ่มอีก 3 เรื่อง คือ เพลิงนรี (Furious Fire), ปดิวรัดา (The Loyal Wife) และทองเนื้อเก้า (Angel Heart) เพื่อนำไปออกอากาศให้แก่ผู้ชมชาวฟิลิปปินส์ สะท้อนให้เห็นถึงมาตรฐานระดับสูงด้านการผลิตละครของไทยที่ได้คุณภาพ และมีเรื่องราวที่สนุกสนาน จนเป็นที่ยอมรับจากผู้ชมในภูมิภาคอาเซียน


ความสำเร็จครั้งนี้ ได้ช่วยส่งเสริมแผนดำเนินงานของ JKN ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ คือ การขยายตลาดและจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรีส์ละครไทย อินเดีย และฟิลิปปินส์ ไปยังภูมิภาคอาเซียน และภูมิภาคอื่นๆทั่วโลก หลังจากที่ผ่านมา บริษัทได้จำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในตลาดอาเซียนไปแล้วกว่า 100 เรื่อง ใน 7 ประเทศ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม อินโดนีเซีย เกาหลีและไต้หวัน เพื่อออกอากาศผ่านช่องทีวีดิจิทัล และแพลตฟอร์มออนไลน์ หรือ OTT รวมถึงมีแผนงานจะขยายตลาดไปยังละตินอเมริกาต่อไปในอนาคต


ทั้งนี้ ด้วยศักยภาพการดำเนินธุรกิจดังกล่าว ทำให้ JKN มั่นใจว่าทำสัดส่วนรายได้จากการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในตลาดต่างประเทศภายในอีก 3 ปีข้างหน้าจะเพิ่มเป็น 50% ของรายได้รวมทั้งหมด จาก ณ สิ้นไตรมาส 1/2563 ที่มีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 32% และทำให้ JKN ก้าวสู่การเป็น Global Company ได้ในที่สุด


ละครไทยฮอตฮิต


คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจทีวี บมจ.บีอีซีเวิลด์ หรือ ช่อง 3 กล่าวว่า JKN ถือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความเข้าใจและความเชี่ยวชาญการทำตลาดลิขสิทธิ์คอนเทนต์เป็นอย่างดี จึงประสบความสำเร็จในการนำลิขสิทธิ์ซีรีส์ละครไทยไปเผยแพร่ให้แก่ผู้ชมชาวอาเซียนที่มีกว่า 650 ล้านคน ได้เห็นถึงคุณภาพการผลิตละครไทยที่ได้มาตรฐานระดับสากล จึงทำให้ทางสถานีโทรทัศน์หลายแห่งในภูมิภาคนี้ ให้ความสนใจนำคอนเทนต์ละครไทยไปเผยแพร่ออกอากาศมากขึ้น


ล่าสุดสถานีโทรทัศน์ TV5 ของฟิลิปปินส์ได้ซื้อลิขสิทธิ์ไปออกกาศอีก 3 เรื่องนั้น คงเป็นเครื่องการันตีความนิยมชองละครไทยภูมิภาคนี้ได้เป็นอย่างดีและมั่นใจว่าผู้ชมชาวฟิลิปปินส์จะให้ความสนใจชมละครไทยมากขึ้นและสามารถสร้างเรตติ้งให้กับทางสถานี TV5 อย่างแน่นอน


คุณโรเบิร์ต พี.การแลงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สถานีโทรทัศน์ TV5 กล่าวว่า การเป็นพันธมิตรกับ JKN ทำให้สถานีสามารถนำเสนอลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพและสามารถสร้างความแตกต่างให้อุตสาหกรรมโทรทัศน์ในประเทศฟิลิปปินส์อย่างมาก และละครไทยถือเป็นคอนเทนต์ที่มีคุณภาพไม่แพ้ของเกาหลี ทำให้ผู้ชมชาวฟิลิปปินส์ให้การยอมรับและชื่นชอบอย่างล้นหลาม ดังนั้น สถานีโทรทัศน์ TV 5 มั่นใจว่า การซื้อคอนเทนต์ในครั้งนี้ทำให้สถานีมีความแข็งแกร่งและได้รับความนิยมมากขึ้น

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X