> SET >

24 กรกฎาคม 2020 เวลา 09:16 น.

ปัจจัยภายนอก-ขายลดเสี่ยงก่อนหยุดยาวกด SET ปรับตัวลง 1340 จุดวัดใจ

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ไทยพาณิชย์ คาด SET ปรับตัวลง โดยมีปัจจัยกดดันจาก 1) กังวลตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานที่พุ่งขึ้น 2) ผิดหวังมาตรการช่วยเหลือด้านแรงงานของสภาคองเกรสที่อาจลดวงเงินช่วยเหลือลงจากสัปดาห์ละ 600 เหรียญ เป็น 100 เหรียญ และ 3) แรงขายเพื่อลดความเสี่ยงก่อนหยุดยาว จะกดดัน SET ปรับลงหาแนวรับถัดไปที่ 1350 และ 1343 จุด ส่วนกรอบบนถูกจำกัดที่แนวต้าน 1367 และ 1376 จุด 


ทั้งนี้ ในภาพรวม ติดตาม 1340 จุด หากต่ำกว่า จะบอกได้ว่า SET จะเปลี่ยนแนวโน้มเป็นปรับตัวลงอีกครั้งหาบริเวณ 1300 จุด กลยุทธ์ การเข้าตลาดในช่วงนี้ ให้ใช้การเก็งกำไรระยะสั้น เนื่องจากตลาดมีความผันผวนขึ้นลงและเปลี่ยนแปลงเร็ว ส่วนพอร์ตลงทุนให้รอซื้อสะสมที่แนวเดิมบริเวณ 1300 จุด


ล็อคเป้าลงทุน:


-    หุ้นในพอร์ตเก็งกำไรระยะสั้น ADVANC BCH CPF LPN DRT SF BEM GFPT รอจังหวะในการขายลดพอร์ต


-    สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ คือ BEM ราคาหุ้นปรับลงสะท้อนความกังวลการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบ 2 ไปแล้ว เชื่อว่าน่าจะเห็นการรีบาวด์ของราคาหุ้น ทั้งนี้ เราปรับประมาณการฯ ขึ้นจากสมมติฐานปริมาณจราจรบนทางด่วนและจำนวนผู้โดยสาร MRT เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ราคาเป้าหมายปรับขึ้นสู่ 10.70 บาท (จาก 10.40 บาท) โดยแนะนำให้ทยอยซื้อสะสมเมื่อราคาย่อตัว


-    และให้ระมัดระวังการลงทุนในหุ้น Non-Bank (เช่น MTC SAWAD) จากประเด็นที่ ธ.ออมสินจะปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำกว่าตลาดในปัจจุบัน เพื่อช่วยเหลือ ปชช.ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยคาดว่าจะทำให้ดอกเบี้ยหนี้นอกระบบและนอนแบงก์ ซึ่งคิดดอกเบี้ยสูง 24-28% ต่อปี ลดลงเหลือเพียง 8-10% เท่านั้น ประเด็นดังกล่าวน่าจะเป็น Sentiment เชิงลบช่วงสั้นต่อราคาหุ้น แต่ในแง่ผลการดำเนินงานเราคาดว่าผลกระทบไม่มากนัก เพราะตลาดกลุ่มนี้ใหญ่มาก


ประเด็นสำคัญ


# ตลาดหุ้นสหรัฐร่วง ผิดหวังตัวเลขภาคแรงงานแย่กว่าคาด


โดยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสัปดาห์ล่าสุดที่ 1.416 ล้านราย มากกว่าคาดที่ 1.3 ล้านราย และสูงกว่าสัปดาห์ก่อนหน้าเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ เม.ย. และผิดหวังกับการพิจารณามาตรการจ่ายเงินช่วยเหลือภาคแรงงานสัปดาห์ละ 600 เหรียญที่จะครบกำหนดในสิ้นเดือนนี้อาจจะขยายเวลาพร้อมลดเงินเหลือสัปดาห์ละ 100 เหรียญ ต่อไปจนถึงสิ้นปี


# จับตาจีนโต้ตอบสหรัฐ ด้วยการปิดสถานกงสุลสหรัฐในจีน


โดย South China Morning Post รายงานว่าจีนอาจสั่งปิดสถานกงสุลสหรัฐในเมืองเฉิงตู ขณะที่ Reuters ระบุว่าจะปิดที่เมืองอู่ฮั่น อย่างไรก็ตามประเมินว่าแม้จีนไม่สั่งปิด ก็มีแผนจะลดจำนวน จนท. 100-200 คน อยู่แล้ว


# ประเด็นสัปดาห์หน้า: ประชุม Fed, GDP 2Q63 สหรัฐ


การประชุม Fed 28-29 ก.ค. คาดยังคงด.บ.ไว้ที่ 0.25% ส่วนการรายงาน GDP 2Q63 ของสหรัฐ (ครั้งแรก) 30 ก.ค. คาด -32.6%QoQ (อัตรารายปี) ส่วนการรายงานงบ 2Q63 ของไทยจะเข้าสู่ภาค Real Sector เช่น HMPRO (-32%QoQ,-44%YoY) SCC (+34%QoQ,+33%YoY) GLOBAL (-42%QoQ,-31%YoY) SCCC (-1%QoQ,-29%YoY)


Wealth Strategy


ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ “TBEV" บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) อายุคงเหลือ 3 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ AA


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1


 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X