> เคาะไปคุยไป > STARK

29 กรกฎาคม 2020 เวลา 07:00 น.

เคาะ STARK

STARK ดำเนินธุรกิจ Holding Company โดยบริษัทที่ได้เข้าลงทุนคือ Phelps Dodge International Thailand (PDITL)เป็นผู้นำผลิตและจำหน่ายสายไฟฟ้าและเคเบิลในประเทศไทย มีสินค้าและผลิตภัณฑ์ครบวงจรตั้งแต่สายไฟฟ้าแรงดันต่ำจนถึงสายไฟฟ้าแรงดันสูงพิเศษ มีแหล่งกระจายสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงได้รับการรับรองทั้งในและต่างประเทศถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นส่วนที่จะทำให้เข้าสู่ตลาดใหม่ได้ง่ายขึ้นในอนาคต โดยในปัจจุบันนั้น Phelps Dodge International Thailand เป็นผู้ผลิตสายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ลรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นอันดับที่ 7 และ 13 ในกลุ่มประเทศอาเซียนและโลกตามลำดับ


ในปีนี้บริษัทได้เข้าซื้อกิจการ 3 แห่ง ได้แก่ Thipha cable, Dovina ซึ่งเป็นธรุกิจในกลุ่มการผลิตและจำหน่ายสายไฟฟ้าในประเทศเวียดนามและ Thai Cable International เป็นผู้ผลิตและตัวแทนการจัดจำหน่ายสายไฟฟ้า การเข้าลงทุนในกิจการเหล่านี้จะเป็นการสร้างการเติบโตแบบ Inorganic Growth เปิดโอกาสด้านธุรกิจในประเทศเวียดนาม ที่มีแนวโน้มใช้ไฟฟ้ามากขึ้นทำให้มีการขยายโรงไฟฟ้าเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้า รวมถึงการเพิ่มช่องทางการขายสินค้าขยายตลาดไปลูกค้ารายย่อยมากขึ้น และเสริมสร้าง Synergy ภายในหนุนให้ผลประกอบการเติบโตขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต


เราคาดว่ากำไรในปีนี้จะอยู่ที่ 1 พันล้านบาท เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ 315% YoY จากยอดขายของ PDITL ที่เติบโตอยู่ที่ระดับ 25% ตามที่บริษัทคาดการณ์ไว้เนื่องจากแผนการดำเนินกลยุทธ์เชิงรุกขยายฐานกลุ่มลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงได้รับแรงหนุนจากการรับรู้รายได้เต็มปีของบริษัทอดิสรสงขลา และรายได้ 9 เดือนของ Thipha และ Dovina โดยจะเริ่มรับรู้ตั้งแต่ 2Q63 เป็นต้นไป รวมถึงการเข้าซื้อกิจการทำให้เกิด Synergy ลดขั้นตอนในการจัดหาวัตถุดิบ ขั้นตอนการผลิตที่สั้นลง และต้นทุนของทองแดงและอลูมิเนียมที่ราคาปรับตัวลดลงก่อหน้านี้หนุนให้อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มสูงขึ้นจาก 12.4% ในปีก่อนเป็น 13.2%


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค แท่งเทียนแกว่งตัวหรือเรียงตัวขึ้นตามกันกับSMA10วันที่ทำหน้าที่เส้นแนวรับขาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ระยะสั้นปรับทดสอบเน้นยืนกรอบแนวรับ 2.20-2.16 เป็นจุดพิจารณาหลัก ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นสัญญาณชี้นำผ่านยืนแนวต้านจุดสูงแท่งเทียนคู่ 2.28-2.30เป็นBuy Sig แนวต้านหลัก 2.42/2.54


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเพิ่มเมื่อยืนเหนือ 2.28 ได้มั่นคงเป็นBuy

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 2.20/2.16 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X