> รู้ทันการลงทุน > SEAFCO

30 กรกฎาคม 2020 เวลา 06:40 น.

SEAFCO แนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้า 7.30 บาท

ยังคง OVERWEIGHT กลุ่มรับเหมาฯ นอกจากรับเหมาฯตัวใหญ่ที่รับงานตรงจากภาครัฐแล้ว ยังมีผู้รับเหมางานรากฐาน ซึ่งจะได้ประโยชน์ทางตรงจากการเปิดประมูลโครงการขนาดใหญ่ที่จะออกมาตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป สำหรับ SEAFCO มองว่านอกจากปัจจัยที่หนุนภาพอุตสาหกรรมแล้ว ยังมีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว จากBacklog ที่มีมากกว่า 2 พันล้านบาท ในมือ รองรับรายได้ที่เราคาดการณ์ไว้ทั้งหมดแล้ว และแนวโน้มกำไรที่จะเร่งตัวขึ้นในครึ่งปีหลังจากการเริ่มงานขนาดใหญ่ “เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” ยืนยันมุมมองให้ SEAFCO เป็น Top pick ในกลุ่มรับเหมารากฐาน และปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 7.30 บาท (อิง PE 13 เท่า -0.5SD จากค่าเฉลี่ยในอดีตที่ 15.4 เท่า)


คาดกำไร 2Q20 เป็นจุดต่ำสุดของปี สำหรับระยะสั้น 2Q20 แม้กำไรจะไม่ได้โดดเด่น แต่ก็นับว่าเป็นธุรกิจที่แทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากการปิดเมือง โดยคาดว่ากำไร 2Q20 ที่ 85 ล้านบาท (อ่อนตัวลง 25%YoY และ 18%QoQ) ซึ่งประเมินรายได้ที่ 770 ล้านบาท (ชะลอตัวลงจาก 1Q20 ราว 11% และ ลดลง 1%YoY) ส่วนมาร์จิ้นคาดอ่อนตัวลงจาก 1Q20 เล็กน้อย เพราะว่ามีการปิดงานและขนย้ายเครื่องจักร ทำให้ช่วงที่ย้ายหน้างานไม่มีการรับรู้รายได้

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X