> mai > PPS

30 กรกฎาคม 2020 เวลา 11:03 น.

PPS เดินเกมรุกรับงานรัฐ-เอกชนเต็มสูบ

ทันหุ้น - สู้โควิด - PPS เผยทิศทางธุรกิจครึ่งหลังปี 63 ปรับกลยุทธ์พัฒนาทักษะบุคลากร เพิ่มโอกาสรับงานภาครัฐ เตรียมดำเนินงานโครงการใหญ่ตามแผน เร่งเดินหน้าประมูลงานภาครัฐ - เอกชน หนุน Backlog 530 ล้านบาท ขณะที่งบ Q1/63 รายได้ 107.72 ล้านบาท


ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19 ในช่วงครึ่งปีแรก แม้ว่าโครงการก่อสร้างยังคงสามารถดำเนินต่อไปได้ แต่บริษัทได้รับผลกระทบในเรื่องข้อจำกัดเวลาการทำงาน มาตรการฉุกเฉินของภาครัฐ รวมถึงนโยบายควบคุมการเข้าออกพื้นที่ในบางจังหวัด ซึ่งบริษัทได้ปรับแผนการก่อสร้างร่วมกับเจ้าของงาน ผู้รับเหมา เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้น ทำให้การก่อสร้างดำเนินงานต่อไปได้ตามแผน


สำหรับทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง จากสถานการณ์ดังกล่าวคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อเนื่องกับลูกค้าโครงการภาคเอกชนที่เป็นลูกค้าหลักของบริษัท โดยโครงการที่จะออกมาในระยะนี้คาดว่าเป็นงานของภาครัฐบาลที่เริ่มทยอยลงทุนโครงการตามแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจะมีกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและคุณสมบัติของบุคลากรที่ไม่เหมือนกับลูกค้าภาคเอกชน บริษัทจึงเตรียมความพร้อมจัดหาบุคลากรใหม่และพัฒนาศักยภาพของพนักงานเดิม เพื่อสร้างโอกาสเพิ่มเติมในการรับงานทั้งในโครงการเมกะโปรเจกต์และงานกลุ่ม EEC


อย่างไรก็ตาม บริษัทได้รับงานโครงการขนาดใหญ่ภาครัฐและเอกชนเมื่อปลายปี 2562 ซึ่งเริ่มดำเนินการตามแผนงานก่อสร้างในไตรมาส 2 นี้ อีกทั้งได้รับงานโครงการใหม่จากการขยายสาขาของกลุ่มธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) ทั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทมี Backlog อยู่ที่ 530 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 2568


สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2563(บริษัทแจ้งขอผ่อนผันในช่วงประกาศงบไตรมาส 1/63)  มีรายได้รวม 107.72 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 130.41 ล้านบาท จำนวน 22.69 ล้านบาท หรือลดลง 17.40 % และมีขาดทุนสุทธิ 8.18 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 11.89 ล้านบาท จำนวน 20.07 ล้านบาท หรือลดลง 168.80%


ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวลดลง เนื่องจากโครงการขนาดใหญ่ที่มีอยู่เดิมของบริษัทเริ่มเข้าสู่ช่วงการส่งมอบงาน โดยบริษัทมีค่าใช้จ่ายบริหารเพิ่มขึ้นจากค่าเช่าและค่าใช้จ่ายอื่นที่เกี่ยวข้องกับการขยายพื้นที่สำนักงาน ค่าใช้จ่ายในการศึกษาโครงการอสังหาริมทรัพย์ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการเพิ่มพนักงาน นอกจากนี้บริษัทได้บันทึกผลขาดทุนจากการวัดมูลค่ายุติธรรมสินทรัพย์ทางการเงินอื่นจำนวน 4.92 ล้านบาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X