> บาดตาเซียน > ASIAN

31 กรกฎาคม 2020 เวลา 06:40 น.

ASIAN – ก็อย่างที่เขาว่า…(?)

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ตอนนี้ ก็ว่ากันไปตามเรื่องต่างๆ นาๆ ที่แต่ละคนเคยกล่าวไว้ หรือ ถ้าไม่ได้กล่าว ก็เอาคำคมต่างๆ นาๆ มากล่าวซะ แล้วก็โยงเข้าเรื่อง ให้เข้าทางของแนวโน้มกันไป ไม่ยากนะ การจะใช้ปากกาหรือวาจาในการเขียนหรือเอ่ย… แต่สิ่งที่ยาก คือการทำ หรือจะให้ใครทำตาม อย่างที่เขาว่า พูดน่ะใครๆ ก็พูดได้ ถึงเวลาจริงๆ แล้วจะทำได้หรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ก็เอาเถอะครับ รู้ๆ กันอยู่ ในตลาดหุ้นนี้ ใครลุกช้า ก็เป็นคนจ่ายตังค์ แล้วสมัยนี้ อะไรต่างๆ นาๆ มักจะมาไวไปไว เรียกว่า สงครามวันเดียว แล้วจบ หุ้นดีๆ หุ้นหลักๆ ใช่ว่าจะลงไม่เป็น หรือ หุ้นเล็กๆ หุ้นเก็งกำไร ใช่ว่าจะให้ผลตอบแทนไม่ดี … ขึ้นอยู่ที่ว่า หุ้นนั้น มีกำลังภายในมาช่วยมากน้อยแค่ไหน เชื่อได้เลยว่า พื้นฐานดี หรือ เทคนิคสวย ไม่ช่วยอะไรมากนัก ถ้า สมาร์ท มันนี่ ไม่เข้าไปแจมในหุ้นนั้นด้วย… อย่างเหนือเมฆก็ไม่ได้เก่งกาจที่สามารถจะคาดอะไรได้มาก ก็แค่ว่ากันไปตาม “เงื่อนไข” หวังว่าคงจำกันได้นะครับ คำว่าเงื่อนไข มันทำให้เราได้คิดได้วางแผน ติดตาม ตลาดไปเรื่อยๆ แล้วจะรู้ว่าเงื่อนไขอย่างที่มองไว้ มาหรือยัง แล้วถ้าเข้าเงื่อนไข มันจะออกทางไหนมากกว่า… ไม่ว่าจะการนับคลื่น หรือ การใช้เส้น MA. ที่เหนือเมฆใช้บ่อยๆ นั้น ก็ต้องว่าไปตามภายใต้เงื่อนไขของมันนะ การลงมาจากระดับ 1450+/- ตรงนั้น ก็อาจจะจบคลื่น b (ชุดที่ 2) ไปแล้วก็ได้ และถ้าหากจะลงต่ำกว่า 1250 ด้วยแล้วนั้น แนวโน้มยาวๆ ลงได้ตามเงื่อนไขของคลื่นแน่ๆ ล่ะ… ส่วนระยะสั้น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็ กล่าวไว้แล้วว่า รูปแบบของ MA25days มันไม่สวย มันส่งสัญญาณแล้วว่าให้ระวัง แม้จะขึ้น 1380 ได้ก็ตาม


ดูตามเกม… ถ้าจะเดินเกมแบบเดิม ค่อยๆ ขึ้น ค่อยๆ เล่น ไม่ต้องแรงมาก ไต่ตามเส้น MA ไปเรื่อยๆ ไม่แน่นะครับ เกมนี้ อาจจะลากไปได้อีกยาวๆ ก็ได้ … แต่ถ้ากระชากขึ้นแรงๆ วันสองวัน ก็ระวัง


แนวรับ  : … 10.0-9.80 หรือ ไม่ต่ำกว่า 9.50 ยังน่าเก็บไว้ได้

เป้าหมาย   : … 12.0-13.0 หรือ จะเอาบางส่วนไปลุ้น 14-15

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X