> SET > THAI

01 สิงหาคม 2020 เวลา 10:48 น.

THAI ประชุมผู้ถือหุ้นกู้-สถาบันการเงินแจงแนวทางธุรกิจ เรียกความเชื่อมั่น

ทันหุ้น-สู้โควิด :THAI เปิดบ้านต้อนรับผู้ถือหุ้นกู้นิติบุคลล และสถาบันการเงินต่างๆ กว่า 140 แห่ง เพื่อชี้แจงสร้างความเชื่อมั่น 

และให้การสนับสนุนบริษัทเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ


นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 บริษัทได้จัดประชุมพบปะกับผู้ถือหุ้นกู้ซึ่งเป็นกลุ่มองค์กรต่างๆ และสถาบันการเงินกว่า 140 แห่ง เพื่อชี้แจงและสร้างความเข้าใจให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้กลุ่มดังกล่าวเกี่ยวกับการดูแลสิทธิของผู้ถือหุ้นกู้ภายใต้กระบวนการฟื้นฟูกิจการ และอธิบายแนวทางการดำเนินธุรกิจของการบินไทยเพื่อสร้างรายได้และชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ในอนาคต ผู้ถือหุ้นกู้ที่เข้าร่วมประชุมมีความเข้าใจในความจำเป็น และประโยชน์ของการเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการของการบินไทย โดยผู้ถือหุ้นกู้ให้การตอบรับเป็นอย่างดี  


นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ถือหุ้นกู้ว่า สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการบินไทย คือ ผลประโยชน์ของเจ้าหนี้และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย


ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะสื่อสารกับเจ้าหนี้และผู้ถือหุ้นกู้ทั้งหลายอย่างต่อเนื่องเท่าที่จะสามารถทำได้ เพราะหากเจ้าหนี้ทุกรายรวมถึงผู้ถือหุ้นกู้ให้การสนับสนุนการฟื้นฟูกิจการของการบินไทย และศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้การบินไทยฟื้นฟูกิจการและตั้งผู้ทำแผนโดยเร็ว การบินไทยจะสามารถเริ่มจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการได้โดยเร็วเช่นกัน อันจะเป็นประโยชน์ต่อผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายและเจ้าหนี้ทุกรายต่อไป


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X