> SET > TIW

01 สิงหาคม 2020 เวลา 12:05 น.

ผู้ทำคำเสนอซื้อหุ้น TIW เล็งนำบริษัทเข้าลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้า"วินชัย"

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท ไทยแลนด์ไอออนเวิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIW แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า นางสาวปาลีรัฐ ปานบุญห้อม จะทำคำเสนอซื้อหุ้นของบริษัท ในจำนวนไม่ต่ำกว่า 3.31 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 55.18% ของจำนวนสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ในราคาหุ้นละ 181 บาท ซึ่งเป็นราคาเสนอซื้อสุดท้ายที่จะไม่เปลี่ยนแปลงอีก โดยจะทำคำเสนอซื้อ 25 วันทำการหรือตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค.ถึง 7 ก.ย.2563 


สำหรับแหล่งเงินทุนในการเสนอซื้อครั้งนี้ ผู้ทำคำเสนอซื้อ ได้รับการการสนับสนุนในรูปแบบวงเงินสินเชื่อจากธนาคารยูโอบี จำกัด(มหาชน) โดยมีหุ้นของกิจการที่ผู้ทำคำเสนอซื้อจะได้จาการทำคำเสนอซื้อในครั้งนี้เป็นหลักประกัน เพื่อใช้สำหรับการรับซื้อหลักทรัพย์ในการทำคำเสนอซื้อจำนวนไม่เกิน 1,086 ล้านบาท และมีบล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) เป็นตัวแทนในการรับซื้อหลักทรัพย์ และมีธนาคารทหารไทย เป็นผู้จัด

เตรียมคำเสนอซื้อ 


**แผนขยายธุรกิจในอนาคต


สำหรับแผนการขยายการลงทุนในอนาคตของ TIW ผู้ทำคำเสนอซื้ออยู่ระหว่างการพิจารณาที่จะเสนอให้กิจการเข้าลงทุนในบริษัท วินชัย จำกัด ซึ่งผู้ทำคำเสนอซื้อ ถือหุ้นบริษัทวินชัยในสัดส่วน 26.25% โดยบริษัท วินชัย เป็นบริษัทที่ลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม โดยมีกำลังการผลิตตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายผลิต(กฟผ.) จำนวน 45 เมกะวัตต์ โดยผู้ทำคำเสนอซื้อเชื่อมั่นว่าธุรกิจของวินชัยจะสามารถช่วยลดความผันผวนของผลประกอบการของ TIW ที่ทำธุรกิจสังกะสี เนื่องจากธุรกิจไฟฟ้ามีรายได้ที่มั่นคงจากการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่ กฟผ.


นอกจากนี้นางสาวปาลีรัฐ ซึ่งเป็นผู้ทำคำเสนอซื้อ ได้มีการทำข้อตกลงกับนายประสิทธิ์ กาญจนศักดิ์ชัย ซึ่งเป็นผู้ขายหุ้น TIW ให้กับนางสาวปาลีรัฐ โดยได้ตกลงว่าภายใน 1 ปี นับแต่วันที่ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ หากผู้ซื้อพิจารณาว่าบริษัท ทีไอดับบลิว อินดัสตรี จำกัดหรือ TIWI มีผลประกอบการไม่เป็นที่น่าพอใจหรือไม่ก่อใเกิดประโยชน์ต่อกิจการ หรือผู้ถือหุ้น ผู้ซื้อมีสิทธิที่จะเรียกร้องให้ปผู้ขายซื้อหุ้นทั้งหมดของ TIWI ในราคาไม่ต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี 


ราคาหุ้น TIW ปิดเมื่อวันศุกร์อยู่ที่ 190 บาท บวก 15 บาท หรือ 8.57% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 2.61 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X