> SET > BPP

03 สิงหาคม 2020 เวลา 09:46 น.

BPP เผยบ.ย่อยเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าลมในเวียดนาม ขนาด 37.6 MW มูลค่าราวกว่า 2 พันลบ.

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด(มหาชน) หรือ BPP แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัท BRE Singapore Pte.Ltd  (BRES) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท บ้านปูเน็กซ์ จำกัด โดย BPP และบริษัท บ้านปู จำกัด(มหาชน) หรือ BANPU ถือหุ้น 50% ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายโรงไฟฟ้าพลังงานลม EI Wind Mui Dinh ขนาด37.6 เมกะวัตต์ ณ จังหวัด Ninh ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 31 ก.ค.2563 โดยมีมูลค่าการลงทุนจำนวน 66 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,065 ล้านบาท 


โดยการลงทุนในครั้งนี้มาจากกระแสเงินสดของ BANPU และ BPP ในสัดส่วนที่เท่ากัน ซึ่งโรงไฟฟ้าพลังงานลม EI Wind Mui Dinh เริ่มเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย.2562 และมีราคารับซื้อไฟฟ้า (FIT) ที่ 8.5 เซนสต์สหรัฐ ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง โดยจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบสายส่งของประเทศเวียดนามให้แก่การไฟฟ้าเวียดนามตามสัญญาการซื้อขายไฟฟ้า(PPA) เป็นระยะเวลา 20 ปี จากการลงทุนในโครงการลมดังกล่าว บริษัท บ้านปูเน็กซ์ จำกัด จะมีกำลังการผลิตจากธุรกิจพลังงานหมุนเวียน รวมทั้งสิ้น 814 เมกะวัตต์ 


ทั้งนี้บริษัท ยังคงมองหาโอกาสการลงทุนอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อให้บรรรลุเป้าหมายกำลังการผลิต 5,300 เมกะวัตต์ ภายในปี 2568 โดยเน้นการลงทุนในตลาดที่มีความเติบโตของความต้องการใช้ไฟฟ้าและมีนโยบายสนับสนุนรัฐบาล 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X