> บาดตาเซียน > JMART

05 สิงหาคม 2020 เวลา 06:20 น.

JMART – ช่วงนี้ หุ้นเส้นใหญ่ แยะ

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  เจอคำว่า “เส้นใหญ่” เป็นใครก็หวาดหวั่นกันไปทั้งนั้นแหละครับ ยิ่งกระแสสังคมในยุคนี้ด้วยแล้ว ยังว่ากันไม่จบเลย ทั้งๆ ที่ตามขั้นตอน จะเรียกว่าจบไปแล้วก็ได้ แต่ก็ยังคงมี แอคชั่นค้นหาความจริง เผื่อจะเจอช่องทางใหม่ๆ… อ้าววว นอกเรื่องหุ้นไปซะอย่างนั้น กลับเข้ามาที่ข้อความ ในการจั่วหัววันนี้ดีกว่า ก็คงไม่พ้นเรื่องของเทคนิคเดิมๆ ที่เราเคยกล่าวกันมาอย่างต่อเนื่องนั่นแหละครับ… เส้น จะหมายถึง เส้นค่าเฉลี่ย ซึ่งโดยทั่วๆ ไป มันก็เส้นะรรมดานั่นแหละครับ และเป็นสัญญาณ ที่รองลงมา จาก Trend Line เสียด้วยซ้ำ… แต่เรื่องของ เส้นค่าเฉลี่ย หรือ MA. นั้น เหนือเมฆเคยกล่าวแล้ว ถ้าเรารู้หลัก แล้วเราจะเอาไปต่อยอดได้อีกมากมาย รวมถึง เอาไปทำให้มีความสำคัญไม่แพ้ Trend Line เลยก็ได้ เพราะ ยังไงเสีย MA. ก็คือหนึ่งในเรื่องของ Trend อยู่แล้ว… แต่เราจะทำให้ เส้นค่าเฉลี่ยใหญ่ได้อย่างไร หรือทำให้ เรียกว่า เส้นใหญ่ได้อย่างไร จริงๆ ก็มีหลายๆ รูปแบบนะครับที่เหนือเมฆใช้อยู่ แต่ที่ใช้บ่อยๆ ก็คือการจับ เข้ามารวมกันเป็นชุด ซึ่งเรื่อง Bullish Pattern in MA. ก็เป็นการใช้ MA. อีกชุดหนึ่ง ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง แล้วใน ตลาดช่วงนี้ ก็มีหุ้นหลายๆ ตัว ที่มี Pattern ของชุด MA. แบบที่กล่าวมานี้แยะเหมือนกัน หรือแม้แต่ในทาง ตรงกันข้าม ที่เรียกว่า Bearish Pattern in MA. ก็มีด้วยเหมือนกันนะ แต่เราอย่าเอ่ยถึงเลย เดี๋ยวจะหนาวๆ (ลองดู AOT ก็ได้นะ)… แต่หลักใหญ่ใจความที่สำคัญ คือ เราจะเจอหุ้นที่เกิด Pattern ในช่วงต้นๆ ได้อย่างไร ถ้าจะต้องนั่งไล่เรียงทีละตัว เหนื่อยเหมือนกันนะ แต่ในบทวิเคราะห์ “จับกระทิง” ไงล่ะ มี scan มาให้เลือก

 

ดูตามเกม… ถ้าตามเนื้อหาข้างต้น ก็ไม่ใช่ต้นๆ เกมอะไรเลยนะ แต่ก็ยังพอมีระยะทาง เหลือให้ได้เก็งกำไรอยู่บ้างแหละ เพียงแค่เรต้องมีทางไหนีไว้ด้วย ก็เล่นเกมตามเขาได้ไม่ยากเย้นนัก


แนวรับ : … 14.9-14.5 หรือ ไม่ต่ำกว่า 14.0 เท่านั้น

เป้าหมาย : …  18.0-19.0 ว่ากันตามรูปแบบของ MA.

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X