> SET > TPS

05 สิงหาคม 2020 เวลา 09:00 น.

TPSดันแบ็กล็อกสิ้นปีแตะ800ล. ใส่เกียร์ชิงงานราชการเติมพอร์ต

ทันหุ้น – สู้โควิด - TPS เล็งดันแบ็กล็อกสิ้นปีแตะ 800 ล้านบาท จากสิ้นไตรมาส 1/63 ที่ 624 ล้านบาท กางแผนงานครึ่งปีหลัง ใส่เกียร์รุกรับงานราชการเติมพอร์ต คาดมูลค่างานใหม่มากกว่า 100 ล้านบาท ลั่นมีศักยภาพรับงานถึงพันล้านบาท มั่นใจผลงานปีนี้มาตามนัด หรือโต 15-20%


นายเมธี วิธวาศิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานปฏิบัติการ บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TPS ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง จำหน่ายผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานไตรมาส 3/2563 บริษัทจะเน้นรับงานราชการมากขึ้น เนื่องจากไตรมาส 3 และ 4 เป็นช่วงจัดซื้อจัดจ้างของภาคราชการ ขณะที่ภาคเอกชนมีการชะลอการลงทุนเล็กน้อย ตามภาวะเศรษฐกิจ

สำหรับงานราชการบริษัทจะเข้าประมูลงานโดยบริษัทร่วมทุนบริษัทเดอะแพรคทิเคิลซูเพิร์บโซลูชั่น จำกัดเข้าประมูลงาน อนึ่ง มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท และ TPS จะมีสัดส่วนถือหุ้น 50% ของทุนจดทะเบียน


รับงานใหม่เพิ่ม


ล่าสุด บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน (MOU) กับบริษัท ซูเพิร์บคอมพ์ จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท ซึ่ง TPS ถือหุ้นในสัดส่วน 50% สำหรับการร่วมลงนาม MOU ในครั้งนี้ เพื่อเข้าร่วมประมูลในโครงการขนาดใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ทั้งของภาคราชการและเอกชน


บริษัทประเมินมูลค่างานจากภาคราชการจะมีงานประมูลรวมหลายร้อยล้านบาท และหลายโครงการ มูลค่าเริ่มต้นตั้งแต่ 10 ล้านบาท ไปจนถึง 100 ล้านบาท ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีศักยภาพในการรับงานใหม่ ซึ่งเป็นงานโครงการขนาดใหญ่ได้ถึงหลักพันล้านบาท


ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าจะมีงานในมือ หรือ Backlog สิ้นปีนี้ที่ 800 ล้านบาท จากสิ้นไตรมาส 1/2563 มี Backlog อยู่ที่ 624 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 2/2563 บริษัททยอยรับรู้รายได้เข้ามาบางส่วน จึงไม่สามารถบอกตัวเลข Backlog ปัจจุบันได้ชัดเจน สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจและผลประกอบการในปี 2563 บริษัทประเมินทิศทางยังเป็นทิศทางที่ดี และบริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เพิ่มขึ้น 15-20% จากปีก่อน 642.26 ล้านบาท อนึ่ง 3 เดือนแรกบริษัทมีรายได้แล้วที่ 158.70 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 11.66 ล้านบาท


ลดต้นทุนค่าใช้จ่าย


นอกจากนี้ยังมีการปรับกลยุทธ์ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลง เพื่อช่วยรักษาระดับผลประกอบการของบริษัทซึ่งที่ผ่านมา แม้จะอยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แต่บริษัทยังสามารถรับงานด้านการจำหน่ายและวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ


รวมทั้งงานด้านบริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขายได้ และมั่นใจว่าภายหลังที่สถานการณ์คลี่คลายมากขึ้น ธุรกิจต่างๆ จะกลับมาทำงานได้ตามปกติ ประกอบกับองค์กรต่างๆ มีการปรับตัวในการทำงาน ผ่านระบบ Video Conference พร้อมทั้งมีการติดตั้งและปรับปรุงระบบเทคโนโลยีสารสนเทศให้ทันสมัยมากขึ้น

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X