> บาดตาเซียน > WHA

06 สิงหาคม 2020 เวลา 06:20 น.

WHA – ว่ากันแบบพื้นๆ ก็น่าสน

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  เคยเห็นในสมัยก่อน ที่นักเก็งกำไร นั่งอยู่ตามห้องค้า แล้วดูหุ้น เหนือเมฆก็ยังสงสัยเหมือนกันว่า เขาดูกันแค่พื้นๆ แบบนั้นเอง แต่เขาก็ยังคงเล่นหุ้น เก็งกำไรหุ้น ได้กำไรนะ ไม่มีกราฟดู ไม่มีเครื่องมือสแกนหุ้นอะไรเลยแม้แต่น้อย… แค่มองหุ้นวิ่งผ่านหน้า แล้วดูการโยนซื้อโยนขาย ก็สามารถจะเดาทางหุ้นได้ออก สั่งราคาซื้อขายได้อย่างง่ายๆ กำไรไม่ยากเย็นอะไร… สมัยนี้ก็ยังคงมีอยู่นะ บางครั้งก็อาจจะเก่งกว่าคนที่สร้างโปรแกรมสแกนหุ้น หรือ แอปที่เกี่ยวกับหุ้น ยังสู้ไม่ได้เสียด้วยซ้ำ คิดง่ายๆ เครื่องมือช่วยเทรด บางครั้งจะไม่ได้ราคาที่เราสมควรจะได้ หรือจริงๆ อาจจะไม่ได้ราคาแนวรับที่ควรเป็น แค่โปรแกรมอาจจะบอกว่า สัญญาณซื้อ แล้วถ้าเราจะตั้งให้เกิดการซื้อเลย แน่นอนล่ะ มีเสียราคาไปบ้างแน่ หรือถ้าจะให้ได้ราคาดีๆ ยังไงเสีย ก็ต้องมานั่งดูหน้าจออยู่ดีนั่นแหละ… แล้วอย่าลืมนะครับ เครื่องมือต่างๆ หรือโปรแกรมต่างๆ ไม่สามารถจะจับอารมณ์ของคนเล่นราคาได้ เรียกง่ายๆ ว่า จะโดนคนที่รู้ทัน หลอกได้ เรียกว่า หลอกโปรแกรมเทรดเนี่ย ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย… นี่เองกระมัง จึงเป็นเหตุให้นักเก็งกำไร ยังไงเสีย ก็ยังคงต้องเล่นแบบพื้นๆ ที่เคยมีมาแต่ไหนแต่ไร หรือ ยังไงเสีย ถ้าจะซิ่งจะเก็ง จะลาก ก็ยังต้องนั่งหน้าจอ… เครื่องมือเครื่องไม้ ก็แค่ “ตัวช่วย” บางคนบอกกับเหนือเมฆว่า มันอาจจะเป็น “ตัวซวย” เสียด้วยในบางครั้ง และในการเทรดหุ้นด้วยหน้าจอ หรือ ที่เรียกว่า ทริกเกอร์เทรด ก็รวยได้เหมือนกัน… และการดูเทคนิคด้วย ก็อาจจะดูแค่แบบพื้นๆ ก็อาจจะเพียงพอเหมือนกัน ใส่อะไรในเทคนิคเยอะ มันอาจจะสับสนตามมาก็ได้

 

ดูตามเกม… จะว่าไป ช่วงนี้คงอาจจะเป็นเพราะ ผลประกอบการไตรมาส 2 จะออกกระมัง หุ้นเล็กหุ้นน้อย หรือ หุ้นไหนๆ ก็วิ่งขึ้นกันทั่วหน้า…. จะออกมาดีหรือไม่ดี ไม่รู้ อาจจะดักทางกันเสียมากกว่า


แนวรับ : … 3.50-3.40 หรือ ถ้ายืน 3.40 ไม่ได้ ก็ไม่ถือหุ้น

เป้าหมาย : …  ลุ้นพื้นที่ 3.70-3.80 กันก่อน ถ้าแรงดี ก็มียาว

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X