> เคาะไปคุยไป > SCC

06 สิงหาคม 2020 เวลา 06:50 น.

เคาะไป คุยไป - เคาะ SCC

SCC รายงานกำไรสุทธิ 2Q63 ที่ 9.38 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 35%QoQ จากผลการดำเนินงานธุรกิจเคมิคอบส์ที่ดีขึ้น เนื่องจากการปรับปรุงการผลิตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แม้ยอดขายจะลดลงก็ตาม โดยธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง มีความต้องการปูนซีเมนต์ในประเทสเพิ่มขึ้น 4%YoYจากการเลื่อนวันหยุดช่วงสงกรานต์ ด้านธุรกิจเคมีคอลส์ มีปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้นและส่วนต่างราคาที่เพิ่มขึ้น หนุนให้ EBITDA เพิ่มขึ้น 142%QoQ และ 67%YoY ส่วนธุรกิจแพคเกจจิ้ง มี EBITDA margin ที่แข็งแกร่ง 18% ขณะที่สถานะทางการเงิน มีอัตราส่วนหนี้สินต่อ EBITDA ที่ 2.5 เท่า ลดลงจาก 2.7 เท่าในไตรมาสก่อน นอกจากนี้ยังจ่ายปันผลระหว่างการในอัตรา 5.50 บาท/หุ้น ขึ้น XD 13 ส.ค. คิดเป็น div. yield ที่ 1.45%


เอสซีจีมีแผนที่จะใช้เงินลงทุนมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จากในช่วงครึ่งแรกของปีใช้เงินลงทุนไปเพียง 2.2 หมื่นล้านบาทหลังจากที่เผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 โดยทั้งปีนี้ยังคงเป้าหมายการลงทุนที่ระดับ 5.5-6.5 หมื่นล้านบาทตามแผนงานเดิม ซึ่งส่วนใหญ่ประมาณ 50% จะเป็นการใช้เพื่อก่อสร้างโครงการปิโตรเคมีที่เวียดนามที่ปัจจุบันมีความคืบหน้าแล้วกว่า45% ส่วนโอกาสและการขยายธุรกิจของเอสซีจีหลังจากนี้ยังคงมีการลงทุนที่มีเป้าหมายชัดเจนตามแผน เช่นการลงในธุรกิจในเวียดนาม ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในกระบวนการและยังคงมีการเลือกลงทุนซื้อกิจการ


แนวโน้ม 3Q63 คาดเติบโตต่อเนื่องจากฐานที่ต่ำในปีก่อนรวมถึงธุรกิจเคมิคอลส์เติบโตขึ้นอีก เพราะส่วนต่างผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีประกอบกับการฟื้นตัวของปริมาณขายของธุรกิจแพคเกจจิ้ง หลังคลาย lockdown


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค แท่งเทียนปรับตัวลงทดสอบยืนSMA50วัน 370-368 ยืนเหนือมั่นคงพร้อมกลับตัวขึ้นด้วยแท่งเทียนสีขาวยาวปิดเหนือSMAทุกเส้นขึ้นมาเป็นสัญญาณซื้อแท่งเทียน ระยะสั้นมีโอกาสกลับตัวขึ้นทางเทคนิคต่อเนื่องในกรูปแบบV-Shape แนวต้านระหว่างวัน 382 ผ่านยืนเป็นสัญญาณยืนยันรูปแบบแนวต้านหลัก 390/394 (Double Top)


คำแนะนำของ ASL


กรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเพิ่มเมื่อยืนเหนือ 382ได้มั่นคงเป็นBuy

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 376/370 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X