> SET > CRC

06 สิงหาคม 2020 เวลา 14:32 น.

CRC อ่อนแอสุด Q2/63 ระยะยาวยังเป็นหุ้นที่น่าจับตา

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) สแกน CRC ผลกระทบจาก COVID-19 ชัดเจนใน Q2/63 สาเหตุจากการล๊อกดาวน์ระหว่างเดือน เม.ย-พ.ค ทำให้มีการปิดสาขาเกิดขึ้นในธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ มีผลกระทบต่อผลประกอบการในงวดQ2/63 คาดมีผลขาดทุนราว 1.8 พันล้านบาท ซึ่งต่อเนื่องจาก Q1/63 ที่กำไรบางเพียง 743 ล้านบาท การรับรู้รายได้เหลือเพียง 3.6 หมื่นล้านบาท  (-25%YoY,-27%QoQ) โดยธุรกิจที่สร้างรายได้หลักยังคงมาจากธุรกิจอาหาร และ ธุรกิจวัสดุก่อสร้าง ขณะที่ระดับมาร์จิ้นมีการปรับลดเนื่องจาก สินค้าขายที่มีมาร์จิ้นดีในกลุ่มแฟชั่นขายได้ลดลง โดยเราคาดอยู่ที่ 22.5% จาก Q1/63 ที่ 25.6% และ Q2/62 ที่ 29.3% 


คาด Q3/63 ฟื้นตัวหลังปลดล็อก  โดยหลังจากการปลดล็อกดาวน์ทั้งเดือน เม.ย ต่อเนื่องไปยังกลางเดือน พ.ค คลี่คลาย ทำให้ธุรกิจต่างๆ เริ่มเปิดดำเนินการได้ ประกอบกับได้อานิสงส์จาก Pent up demand เช่นห้างสรรพสินค้าช่วยหนุนรายได้จากธุรกิจแฟชั่นเริ่มฟื้นตัว 


ขณะเดียวกันธุรกิจอาหารยังทำได้ดีขึ้น หลังจากระยะเวลาและสินค้าที่ถูกจำกัดเช่นสินค้าแอลกอฮอล์ไม่เป็นอุปสรรค ขณะเดียวกัน ธุรกิจฮาร์ดไลน์ โดยเฉพาะสินค้าวัสดุก่อสร้างร้านไทวัสดุสามารถขายได้เป็นปกติและมีโอกาสดีจากงบประมาณภาครัฐปี 2563 ที่เร่งรัดทำให้หน่วยงานราชการมีการเบิกจ่าย เพื่อการซ่อมแซมโดยเฉพาะในสาขาต่างจังหวัด ซึ่งร้านไทวัสดุถือเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ในการจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างมี 56 สาขาทั่วประเทศเป็นอันดับ 2 โดยในเดือน ก.ค.จะเป็นธุรกิจเดียวที่มี SSSG กลับมาเป็นบวกชัดเจนราว 5-7% YoY  


ระยะยาวยังเป็นหุ้นที่น่าจับตา แนะนำ "ทยอยสะสม" CRC มองผลกระทบต่อผลประกอบการ Q2/63 เป็นไตรมาสที่แย่สุดผ่านไป คาดเห็นการฟื้นตัวหลังกการปลดล๊อกจะมีแรงซื้อที่ทยอยกลับมาแบบค่อยเป็นค่อยไป และผลประกอบการเริ่มพลิกกลับมาเป็นบวกได้ใน Q3/63 และจากการมีธุรกิจที่หลากหลายรวมถึงช่องทางการจัดจำหน่ายที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้า


โดยเฉพาะเส้นทางผ่าน Omni Channel ที่ตอบรับการตอบรับดี เช่นในช่วงเริ่มต้นของการล็อกดาวน์ สัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 4.9% ใน Q1/63 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (Q1/62) ที่ 2.4% โดยเฉพาะใช้ในร้าน(รีนาเซนเต) ประเทศอิตาลี เราปรับใช้ราคาเหมาะสมปี 2564 ที่ 42 บาท อ้างอิงด้วยวิธี DCF (WACC 6.07%) โดยมีประเด็นติดตามคือการควบคุมการแพร่เชื้อของ COVID-19 ซึ่งมีผลต่อการล็อกดาวน์ 


ความเคลื่อนไหวของหุ้น CRC อยู่ที่ 28.75 บาท ลดลง 0.25 บาท หรือ 0.86% มูลค่าการซื้อขาย 65.31 ล้านบาท

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X