> SET > LPN

06 สิงหาคม 2020 เวลา 15:26 น.

ส่อง LPN โบรกฯ มองราคาหุ้นเกินพื้นฐาน แนะระวังการลงทุน

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.โนมูระ พัฒนสิน มองว่าราคาหุ้น LPN ที่ปรับตัวขึ้นมา สวนทางกับพื้นฐานที่ยังไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งราคาปัจจุบันนี้สูงเกินกว่าราคาพื้นฐานกลางปี 2564 ที่ประเมินไว้ที่ 3.40 บาทต่อหุ้น ดังนั้นจึงให้ระมัดระวังการลงทุนให้มากขึ้น และให้คำแนะนำเป็น Reduce 


LPN รายงานกำไรุทธิไตรมาส 2/63 ที่ 154 ล้านบาท ลดลง 13% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ดีกว่าที่ฝ่ายวิจัยและตลาดคาด 14% และ 39% ตามลำดับจากการคุม SG&A expenses ดีกว่าคาด กำไรสุทธิที่ลดลงมาจากรายได้ที่ลดลงโดยเฉพาะคอนโด ตาม backlog ที่รอโอนไม่มาก ในขณะที่การระบายสต็อกยังเป็นไปได้ค่อนข้างช้า 


แนวโน้มกำไรในครึ่งปีหลัง คาดว่าจะดีขึ้นจากครึ่งปีแรก ตามคอนโดมิเนียมใหม่ 3 โครงการ มูลค่ารวม 3.7 พันล้านบาท เข้ามาโอน แต่ถ้าเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน คาดยังลดลงค่อนข้างมาก เพราะ backlog คอนโดมิเนียมรอโอนไม่มากเท่าปีก่อน รวมถึงการระบายสต็อกทำได้ยากขึ้นในตลาดรวมของคอนโดมิเนียมที่ไม่ดี 


ฝ่ายวิจัยฯ ยังคงมุมมองเชิงลบต่อกำไรในปี 2563 ของ LPN คาดว่าอยู่ที่ 800 ล้านบาท ลดลง 36% จากปีก่อน โดยหากจะมี Upside จะอยู่ที่การขาย big lot Lumpini Tower Vibhavadi – Chatuchak (office condo) จำนวน 2 อาคาร มูลค่ารวม 2.0-2.5 พันล้านบาท ว่าทำได้ในปีนี้หรือไม่ ซึ่งอาจะเป็น Upside ต่อกำไรสุทธิและราคาเป้าหมายราว 25%  


ขณะเดียวกันยังห่วงการขายและการโอนคอนโดมิเนียมในตลาดล่างยังชะลอตัวกว่ากลุ่มอื่น ในขณะที่ backlog รอโอนในปี 2563-2564 ต่ำกว่าปกติ กดดันให้ต้องพึ่งการระบายสต็อกซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก โดยถึงแม้เปลี่ยนกลยุทธ์ โดยเพิ่ม low-rise มากขึ้น แต่ยังไม่พอชดเชยการลดลงของคอนโดมิเนียมที่ลดลงมากกว่ามาก


ราคาหุ้น LPN ช่วงบ่ายอ่อนตัวลง เคลื่อนไหวอยู่ที่  5.10 บาท ลบ 0.10 บาท หรือ 1.92% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 359.27 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X