> SET > CRC

06 สิงหาคม 2020 เวลา 16:49 น.

โรบินสัน ทุ่มงบ 1.2 พันลบ.เปิดศูนย์การค้าใหม่ที่บ่อวิน

ทันหุ้น-สู้โควิด :โรบินสัน บริษัทในเครือเซ็นทรัล รีเทล หรือ CRC  เดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องทุ่มงบ 1,200 ล้านบาท เปิด “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ่อวิน” สาขาใหม่ลำดับที่ 50 บนทำเลทองเขตอุตสาหกรรมย่านชลบุรี เพิ่มอัตราจ้างงานอีกกว่า 500 อัตราพร้อมจัดเต็มมาตรการเฝ้าระวังโควิด-19 สร้างความมั่นใจให้นักช้อป มั่นใจช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนและจังหวัด


นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน)   เปิดเผยว่า  บริษัทยังคงเดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกไทยที่มีสาขาให้บริการมากที่สุด โดยผนึกกำลังกับกว่า 200 คู่ค้าธุรกิจ เปิด “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ่อวิน” เป็นแห่งที่ 4 ในจังหวัดชลบุรี บนทำเลศักยภาพในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ในรูปแบบคอมมูนิตี้มอลล์ “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ่อวิน” สาขาลำดับที่ 50 ของบริษัทและเป็นสาขาลำดับที่ 24 ในรูปแบบศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ มีพื้นที่กว่า 35,000 ตารางเมตร ที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการและมอบประสบการณ์ใหม่ ทั้ง กิน ช้อป บันเทิงครบในที่เดียว


“แม้ประเทศไทยจะต้องเผชิญกับวิกฤตนานับประการ ภายใต้สภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แต่เราไม่หยุดนิ่ง  โรบินสัน ยังคงเดินหน้าตามแผนการลงทุนของกลุ่มเซ็นทรัลรีเทลอย่างต่อเนื่อง” นายวุฒิเกียรติกล่าว ปัจจุบันโรบินสันเปิดให้บริการแล้วในจังหวัดชลบุรี 3 สาขา คือ 1. ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน  สาขาศูนย์การค้าแปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา, 2.ห้างสรรพสินค้าโรบินสันสาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี  และ 3.ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ชลบุรี (อมตะนคร)" กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โรบินสัน กล่าว 


นายวุฒิเกียรติ กล่าวต่อว่า แม้จะเปิดให้บริการถึง 3 สาขาแล้ว บริษัทยังคงเปิดสาขาที่ 4 ในจังหวัดชลบุรี เนื่องจากเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีประชากรและรายได้สูงเป็นอันดับต้นๆของประเทศ  อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จำนวนมาก และมีอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง  นอกจากนี้ “ย่านนิคมอุตสาหกรรมบ่อวิน” 

ยังประกอบไปด้วยนิคมอุตสาหกรรมขนาดเล็ก–ใหญ่ รวม 8 แห่ง ซึ่งนิคมขนาดใหญ่ 6 แห่ง ได้แก่  นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง, นิคมอุตสาหกรรมเหมราช, นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด, นิคมอุตสาหกรรมสยามอีสเทิร์น, นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร, นิคมชลบุรี (บ่อวิน) และอีก 2 แห่ง กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง เพื่อเป็นโรงงานผลิต

เกี่ยวกับสมาร์ทอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์  


นอกจากนี้ยังมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยพื้นที่ในรัศมี 30 กิโลเมตรของบ่อวิน มีประชากรตามทะเบียนฯ ที่อาศัยในพื้นที่อีกกว่า 180,000 คน และมีประชากรแฝงที่มีรายได้มั่นคงอีกราว 108,000 คน ซึ่งทำงานอยู่ใน 1,410 โรงงาน รวมถึงมีโรงเรียนระดับประถม-มัธยม ขนาดใหญ่อีก 36 โรงเรียน


 “เรามั่นใจว่า การลงทุนครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชุมชนและจังหวัดชลบุรีในทิศทางที่ดี และจะมีการจ้างงาน เพิ่มขึ้นอีกกว่า 500 อัตรา จากการเปิดศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ่อวิน ครั้งนี้”


ในส่วนของมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  โรบินสันได้เตรียมแผนเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด โดยมีการตรวจคัดกรองผู้ที่เข้ามาใช้บริการ ด้วยการวัดอุณหภูมิร่างกาย ตามมาตรฐานด้านสุขอนามัยของกรมควบคุมโรคฯ อย่างเคร่งครัด พร้อมคุมเข้มในพื้นที่ขาย ด้วย 8 มาตรการ ดังนี้  :-


1.) มีจุดติดตั้งเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ล้างมือในจุดต่างๆ


2.) ทำความสะอาดพื้นที่ที่มีการสัมผัสบ่อย โดยการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ ทุก 2 ชั่วโมง 


3.) ฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อในลิฟท์โดยสาร และห้องลองเสื้อผ้า ทุก 2 ชั่วโมง


4.) เติมสบู่เหลว และกระดาษชำระในห้องน้ำอย่างเพียงพอตลอดเวลา


5.) ในส่วนห้างสรรพสินค้า (โดยเฉพาะแผนกสินค้าแม่และเด็ก) มีมาตรการในการทำความสะอาด ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ทุก 2 ชั่วโมง  


6.) แผนกฟู้ดคอร์ท ให้รักษามาตรการดูแลความสะอาดอย่างเคร่งครัด เน้นย้ำกับทุกร้านค้า คุมเข้มมากขึ้น โดยบริษัทฯ ได้ใช้เครื่องล้างจาน ที่มีระบบไอน้ำอุณหภูมิสูงและผสมน้ำยาฆ่าเชื้อในการล้างจานชามอยู่แล้ว และทำความสะอาดบัตรฟู้ดคอร์ดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้งก่อนนำไปใช้ใหม่


7.) ดำเนินการคัดแยกผู้ป่วยที่เป็นไข้หวัดและมาใช้บริการห้องพยาบาล ออกจากผู้ป่วยอื่นๆ 


8.) ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เข้าไปในระบบปรับอากาศ ภายในห้างฯ และศูนย์การค้าฯ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X