> mai > IIG

07 สิงหาคม 2020 เวลา 09:20 น.

IIGซิลลิ่งเหนือจอง200% ขึ้นแท่นหุ้นพื้นฐานแกร่ง

ทันหุ้น – สู้โควิด - IIG เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งชนซิลลิ่ง 200% แตะ19.80 บาท จากราคาจองไอพีโอที่ 6.60 บาท สะท้อนความมั่นใจนักลงทุน ขึ้นแท่นหุ้นพื้นฐานแกร่ง แนวโน้มธุรกิจเทคโนโลยีไปได้สวย เตรีมนำเงินที่ได้พัฒนาและเพิ่มศูนย์พัฒนาซอฟต์แวร์


นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IIG ธุรกิจที่ปรึกษาด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีให้แก่ภาคธุรกิจต่างๆ โดยสามารถแบ่งออกตามประเภทของการดำเนินธุรกิจได้ เปิดเผยว่าเปิดการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ(mai) วันแรกวานนี้(6 ส.ค.63) มีราคาเปิดตลาดที่ 19.80 บาท เพิ่มขึ้น 200% จากราคาจองซื้อไอพีโอที่ 6.60 บาท


นำเงินพัฒนาธุรกิจ


ทั้งนี้เงินจากการเสนอขายหุ้น IPO จะนำไปใช้เพื่อ 1.พัฒนาและเพิ่มศูนย์พัฒนาซอฟต์แวร์ (Development Center) ไปยังภูมิภาคต่างๆ ในประเทศไทย 2.ก่อตั้ง Innovation Lab ในการวิจัยและพัฒนาแอปพลิเคชันของบริษัท และ 3.ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งโครงการต่างๆ ในอนาคตของบริษัท จะช่วยรองรับการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน สร้างความเป็นเลิศในการเป็นบริษัทที่ปรึกษาในฐานะ End-to-End Solution Provider แก่ผู้ประกอบการให้สามารถเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคดิจิทัลและเติบโตได้อย่างแท้จริง


พร้อมกันนี้บริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิภายหลังการหักภาษีนิติบุคคลและจัดสรรทุนสำรองตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม บริษัทและบริษัทย่อยอาจพิจารณาจ่ายเงินปันผลแตกต่างจากนโยบายที่กำหนด ขึ้นอยู่กับผลประกอบการ ความจำเป็นในการใช้เงินทุนหมุนเวียน และแผนการขยายธุรกิจในอนาคต


รายได้แตะ 500 ลบ.


ขณะที่บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2563 จะทำได้ 500 ล้านบาท หรือราว 25-30%  เพิ่มขึ้นจากงวดปี 2562 ที่มีรายได้ 390 ล้านบาท พร้อมรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ระดับ 11-12% ส่วนแนวโน้มผลประกอบการที่เติบโตในปีนี้ เป็นผลจากปัจจุบันบริษัทมียอดคำสั่งซื้อบริการของลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง


ประกอบกับบริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิด้วยการควบคุมต้นทุน  ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และขยายกลุ่มลูกค้าคาดว่าในอีก 2-3 ปี จะมีรายได้ 800 ล้านบาท สำหรับกรณีการสำรองเพื่อบันทึกผลค่าเสียหายฟ้องร้องคดีความกับทางบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด นั้น ยังไม่มีความจำเป็น เนื่องจากขณะนี้คดีความดังกล่าวยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาลปกครองกลาง


ด้านนายวิศรุต อังศุภากร ผู้อำนวยการสายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) ของบริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ iiG เปิดเผยว่า จากการที่หุ้นIIG เปิดทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วานนี้เป็นวันแรก ปรากฏว่าหุ้น IIG สามารถเปิดตลาดเหนือราคาจองซื้อ อยู่ที่ราค 19.80 บาท โดยเพิ่มขึ้น 13.20 บาท หรือคิดเป็น 200% ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความน่าสนใจของบริษัท และผลตอบรับที่ดีจากนักลงทุน


มั่นใจพื้นฐานแกร่ง


“การที่ราคาหุ้นเปิดตลาดเหนือจอง นอกเหนือจากความมั่นใจในการบริหารและปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทแล้ว นักลงทุนยังเห็นถึงแนวโน้มหุ้นที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากผลประกอบการของบริษัท ที่มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก อีกทั้งแนวโน้มของธุรกิจด้านเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมและได้รับผลตอบรับอย่างดีในสถานการณ์ปัจจุบัน ยิ่งตอกย้ำความสามารถในการเติบโตของบริษัทได้ในอนาคต” นายวิศรุต กล่าว

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X