> เป้าลงทุน หุ้นคาร์บอนต่ำ > LPN

08 สิงหาคม 2020 เวลา 11:00 น.

LPN มี Upside เป็นจังหวะเก็งกำไรฝั่ง Long

ถึงแม้ว่าภาพรวมตลาดอสังหาฯจะมีแนวโน้มชะลอตัวลง หลังจากที่ ธปท. ใช้มาตรการ LTV ส่งผลให้ความต้องการซื้ออสังหาฯลดลงมาตั้งแต่ Q2/62 บวกกับสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 ในปี 63 ยิ่งทำให้แนวโน้มความต้องการซื้ออสังหาฯมีโอกาสลดลงอีก เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคมีแนวโน้มลดลง และความเสี่ยงเรื่องอัตราการว่างงานที่มีโอกาสเพิ่มขึ้นด้วย แต่นั่นเป็นเพียง Fact ที่เกิดขึ้นบนความเป็นจริง และมีมุมมองต่างจากสิ่งที่เกิดขึ้นในตลาดหุ้น เพราะตอนนี้ หุ้นกลุ่มอสังหาฯต่างก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นมายกแผง โดยเฉพาะกลุ่มที่มีการซื้อขายStock Futures ได้แก่ AP, LPN, ORI และ SPALI ที่ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นไป สวนทางกับภาพรวมตลาดอสังหาฯในความเป็นจริงที่ชะลอตัวลง


บทความวันนี้ เราจะโฟกัสไปที่ LPN หรือ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ ซึ่งเป็นหนึ่งในหุ้นอสังหาฯที่ปรับตัวบวกขึ้นมา มีแนวโน้มราคาเป็นขาขึ้นชัดเจน และมี Upside ที่สามารถเก็งกำไรด้วยการเปิดสถานะ Long ใน LPN Futures ได้ แล้วเพราะอะไร LPN ถึงปรับตัวเพิ่มขึ้น มี Story เข้ามาซัพพอร์ตแนวโน้มขาขึ้นหรือไม่? ไปพบคำตอบกันเลย


โครงการอสังหาฯ ระดับ Luxury ได้รับผลกระทบจาก Covid-19 จำกัด

การระบาดของ Covid-19 เป็นอีกหนึ่งอุปสรรคที่สำคัญต่อหุ้นกลุ่มอสังหาฯ ซึ่งทำให้ความต้องการซื้ออสังหาฯลดลงในภาพรวมใหญ่ แต่ถ้าวิเคราะห์แยกอสังหาฯในระดับ Luxury ออกมากลับพบว่าได้รับผลกระทบไม่มาก หรือยังทรงตัวต่อไปได้ เนื่องจากลูกค้าที่อยู่ในกลุ่ม Luxury ได้รับผลกระทบไม่มากและยังมีความต้องการซื้ออสังหาฯอยู่


จากการเปิดเผยของคุณโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการของ LPN กล่าวว่า ทาวน์โฮมและบ้านเดี่ยวในโครงการ BAAN 365 RAMA III by LPN ซึ่งเป็นโครงการระดับ Luxury หลัก 23-90 ล้านบาท มียอดขายอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ทั้งการขายและโอน เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่ง Q1 ทำยอดขายได้ 110 ล้านบาท และ Q2 ทำยอดขายได้ 260 ล้านบาท จากเป้าที่ตั้งไว้ 250 ล้านบาท


หากครึ่งปีหลังไม่เกิดการระบาดรอบ 2 ของ Covid-19 ที่ส่งผลให้เศรษฐกิจชะลอตัวระลอกใหม่ หรือใช้มาตรการ Lockdown อีกรอบ คุณโอภาสคาดว่ายอดขายของโครงการ BAAN 365 RAMA III by LPN มีโอกาสแตะเป้าทั้งปีที่ 800 ล้านบาท นอกจากนี้ LPN ได้จัดแคมเปญ RAMA III Infinite Surprise เป็นการนำบ้านและทาวน์โฮมพร้อมอยู่จำนวน 8 ยูนิต มูลค่า 400 ล้านบาท มามอบข้อเสนอพิเศษพร้อมส่วนลดสูงสุด 8 ล้านบาท สำหรับผู้สนใจซื้อโครงการภายในเดือน ส.ค. 63


จากยอดขายของ LPN ตามที่ผู้บริหารเปิดเผยออกมา อาจเป็นปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนเกิดความเชื่อมั่นว่า งบ Q2/63 ของ LPN จะมีแนวโน้มดี ส่งผลให้เกิด Sentiment บวกต่อราคาหุ้น และปรับตัวมีทิศทางขาขึ้นตามมา ดังนั้น หากต้องการลงทุนหรือซื้อขายหุ้น LPN สิ่งที่เราจะต้องติดตามในลำดับถัดไปก็คือ ผลการดำเนินงาน Q2/63 ว่าจะประกาศออกมาตามดีตามที่คาดหรือไม่


แต่สำหรับใครที่ต้องการเก็งกำไรใน LPN โดยไม่รองบ Q2/63 สามารถใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิคเพื่อจับจังหวะการซื้อขายได้ ซึ่งเรามีคำแนะนำเบื้องต้น ดังนี้

จากการที่แนวโน้มราคาหุ้น LPN เป็นขาขึ้น หลังมีการทะลุ 5.20 บาทขึ้นมาได้ เราจึงให้คำแนะนำเปิดสถานะ Long หากมีการย่อมาใกล้ๆ 5.20 บาท โดยมีจุด Stop Loss เมื่อมีการหลุด 4.90 บาท ณ สิ้นวัน และเป้าหมายการทำกำไรที่กรอบด้านบน 6 บาท ซึ่งมี Upside ประมาณ10% เมื่อเทียบกับราคาปัจจุบัน


อย่างไรก็ตาม การซื้อขายหุ้นและ Single Stock Futures ในช่วงนี้ มีความผันผวนมาก จึงต้องซื้อขายอย่างระมัดระวัง มีการวางแผนหรือวางกลยุทธ์ให้ดี และที่สำคัญต้องมีการกำหนดวงเงินในการเข้าสถานะให้ดี เพื่อลดความเสียหายของพอร์ต ในกรณีที่ราคาหุ้นไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง


หมายเหตุ: ราคาหุ้น ณ วันที่ 6 ส.ค. 63


ที่มา : บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน คลาสสิก ออสสิริส จำกัด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X