> บาดตาเซียน > NER

11 สิงหาคม 2020 เวลา 06:30 น.

NER – จะใหญ่ หรือ จะย่อ ก็น่าสน

ที่มา ในวลีจั่วหัว… กลัวๆ กันแน่ๆ ล่ะ เห็นหุ้นมาแรงๆ แบบนี้ จากช่วงบ่ายๆ วันวาน วิ่งขึ้นจากระดับ 3.78 เอาขึ้นไปซะ 4.00 นั่นถ้าใครที่เล่นสั้นๆ ถ้าหวังว่า เปิดมาช่วงบ่าย จะ ห่อกลับบ้าน ก็คงไม่ต้องห่อกันล่ะ แกะกินก่อนก็ยังได้เลย… แต่ถ้าใครห่อมาจากวันวาน ก็อาจจะตื่นเต้นนิดๆ ถ้าเกิดวันนี้ จะเปิดมาเล่นในแดนลบ หรือ วันนี้ จะลบทั้งวัน เหมือนที่เคยทำมา หรือ จะขึ้นแรงๆ ก่อน แล้วทำตัวลงมา ปิดในราคาต่ำๆ ของวัน แต่ไม่ถึงกับปิดลบ… จะออกหน้าไหนยังไงก็ได้ทั้งนั้นแหละครับ ในตลาด อาจจะเป็น หุ้นเก็งกำไร หุ้นซิ่ง หรือ หุ้นเสี่ยงอยู่แล้ว แรงซื้อแรงขายระยะสั้นๆ ย่อมมีได้อย่างรุนแรง ราคาหุ้นก็จะเหวี่ยง หรือแกว่งผันผวนในวัน หรือแม้แต่วันต่อวัน ก็อาจจะหนังคนละม้วนได้… แล้วไม่ต้องถามราคาพื้นฐานนะ ยิ่งจะตกใจ ไม่อยากซื้อเอาเลยเสียด้วยซ้ำ หรือแบบว่าใครเผลอซื้อไป เจอราคาพื้นฐานทีหลังล่ะก็ อาจจะ โยนทิ้งแทบไม่ทัน หรือ ซื้อๆ ตามตลาดไป พอมาเปิดกราฟดู เจอสัญญาณเทคนิคบางเครื่องมือ หนาวๆ สิ นี่แหละครับ ความไม่แน่นอนของราคาหุ้น ราคาที่แพงเกินพื้นฐาน หรือ สัญญาณเทคนิคที่น่ากลัว บางครั้ง เราไม่อาจจะรู้อะไรได้จริงๆ หรอก หรือ เอาง่ายๆ ก็คือ อาจจะคาดไม่ถึงมากกว่า ส่วนเทคนิค ก็อาจจะดูใน เครื่องมือที่สำคัญน้อยกว่า ก็ได้ จึงทำให้เราไม่กล้า ไม่สนใจ หรือ สรุปท้ายๆ ก็มองว่า หุ้นนั้น แพงไปแล้ว… เอาแค่ การผ่านระดับ 2.90 หรือ เห็น 3.00 แรกๆ นั้น ลองไปถามใน 100 คนได้เลย จะมีสักกี่คน ที่จะ กล้าตามน้ำ หรือ ถ้ากล้าตามน้ำ จะมีกี่คนที่ถือมาถึงวันวาน… อย่าถามว่า วันวานใครซื้อบ้าง เลยดีกว่า


ดูตามเกม… ดูตามเกมแล้ว ก็อาจจะมีอย่างที่กล่าวมาข้างต้นก็ได้นั่นแหละ จะขึ้นใหญ่ๆ หรือ จะย่อๆ ก่อน แล้วค่อยขึ้น ก็ได้ทั้งนั้น… และอย่าลืมนะ กราฟของ NER-W1 ก็สวยไม่แพ้กันเลยนะ


แนวรับ : … ดูจังหวะของการแกว่ง แต่ห้ามเล่นต่ำกว่า 3.60

เป้าหมาย   : … 4.2 เป้าเล็กๆ / ถ้ามองจริงๆ หวัง 5.0 และ 6.0

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X