> เคาะไปคุยไป > EA

11 สิงหาคม 2020 เวลา 06:40 น.

เคาะ EA

EA รายงานกำไรสุทธิ 1.149 พันล้านบาท หดตัว 20.3%YoY โดยมีรายได้รวมอยู่ที่ 4.18 พันล้านบาท ขยายตัว 14.2%YoY โยส่วนงานผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล และกลีเซอรีนบริสุทธิ์ ปรับตัวขึ้นมาจากราคาจำหน่ายที่สูงขึ้น อันเนื่องภาวะตลาดของ CPO ที่สูงขึ้น ซึ่งกระทรวงพลังงานส่งเสริมให้มีการใช้น้ำมัน B100 มากขึ้น เป็นการสร้างอุปสงค์การใช้น้ำมันปาล์มดิบในประเทศ ส่วนงานผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้า ลดลง YoY เล็กน้อยจากโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่หดตัว ซึ่งเป็นปกติของช่วง low season ขณะที่โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์กลับสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้มากขึ้น เป็นผลมาจากค่าความเข้มแสงอาทิตย์ที่เพิ่มขึ้น สืบเนื่องมาจากปริมาณฝนตกในปีนีน้อยกว่าปกติ


ความคืบหน้าโครงการแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน (Amita Thailand) ขนาดกำลังการผลิต 50 กิกะวัตต์ต่อชั่วโมง ซึ่งบริษัทได้แบ่งเป็น 2 ระยะ โดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างการก่อสร้างอาคารโรงงาน และจะเริ่มติดตั้งเครื่องจักรการผลิตแบตเตอรี่ ในอีก 2 เดือนต่อมา โดยจะมีการทดสอบระบบก่อนเริ่มการผลิตจริง ซึ่งคาดว่าจะเสร็จระยะที่ 1 ได้ภายในปี 2563


ขณะที่โครงการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ปัจจุบัน ณ วันที่ 10 ก.ค. 63 ได้ดำเนินการติดเครื่องชาร์จ แล้วเสร็จ 395 สถานี ใน 53 จังหวัด และอยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้างอีก 107 สถานี มีจำนวนหัวชาร์จทั้ง 2 รูปแบบ เกินกว่า 2 พันหัวชาร์จ ซึ่งคิดเป็น 70% ของส่วนแบ่งการตลาดในขณะนี้ นอกจากนี้ยังมีโครงการรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ โดยมีแผนส่งมอบรถ taxi ที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า MINE SPA1 จำนวน 3,500 คันได้ในปลายปีนี้ และยังมีโครงการเรือไฟฟ้าโดยสารที่คาดว่าจะเปิดให้ดำเนินการในปีนี้ รวมถึงโครงการรถบัสไฟฟ้า โครงการกรีนดีเซล และ Bio-PCM และ โครงการลงทุนในธุรกิจน้ำมันปาล์มและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ที่จะต่อยอดผลประกอบการได้ในอนาคต


ด้าน Valuation ในปัจจุบันถือว่า EA ค่อนข้างน่าสนใจ โดยซื้อขายบน PER ปัจจุบันที่ 27.8 เท่า เทียบกับค่าเฉลี่ยกลุ่มที่ 54 เท่า


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ราคาปรับตัวลงทดสอบแนวรับจุดต่ำแท่งเทียนรอบก่อนหน้า 45.50 พร้อมกลับตัวขึ้นด้วยแท่งเทียนสัญญาณบวกต่อการจบรูปแบบขาลงV-Shapeกลับหัว ระหว่างวันทดสอบแนวต้านSMA10วัน 46.75-47.00 ผ่านยืนมั่นคงและมีVolumeเพิ่มขึ้นเป็น Buy Sig. แนวต้านจุดทดสอบ 48.75/50.25 (แนวต้านNeck Lineสำคัญ)


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเพิ่มเมื่อยืนเหนือ 47.00ได้มั่นคงเป็นBuy

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 45.00 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X