> คิดเป็นเห็นก่อน > NER

13 สิงหาคม 2020 เวลา 06:10 น.

NER ครบเครื่องกำไรโต สตอรี่เด่น

โค้งสุดท้ายของการประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/63 หุ้นที่คาดว่าผลการดำเนินงานจะออกมาเติบโตโดดเด่นดีกว่าคาด ซึ่งเปิดโอกาสให้นักลงทุนได้เข้าไปเก็งกำไรกันหนาแน่นคึกคัก โดยเฉพาะดาวเด่นอย่าง NER ที่ราคาหุ้นบนกระดานพุ่งขึ้น ทำจุดสูงสุดนับแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมา ถือเป็นขาขึ้นของหุ้นอย่างแท้จริง


NER ตอนนี้จัดเป็นหุ้นที่ร้อนแรงไม่ธรรมดา บรรดาแฟนคลับนักลงทุนผู้ถือหุ้นล้วนหน้าชื่นตาบาน มีกำไรจากส่วนต่างราคาหุ้นเป็นกอบเป็นกำ ถือเป็นเป็นสัญญาณที่ดี NER นั้นจัดเป็นหุ้นที่มีพื้นฐานแข็งแรง แม้จะเข้าตลาดมาได้ไม่นาน แต่ก็ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างคับคั่ง นอกจากนี้ยังจัดเป็นหุ้นที่มีการจ่ายปันผลที่ดีอีกตัวหนึ่งในตลาดหุ้นบ้านเราด้วย เรียกได้ว่าเป็นหุ้นดี ครบเครื่องเลยทีเดียว


ล่าสุด มีการคาดกันว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/63 นี้จะออกมาเติบโตแข็งแกร่งเหนือความคาดหมาย จากปัจจัยสนับสนุนในแง่ของ คำสั่งซื้อจากลูกค้าประเทศจีน ที่สามารถกลับมาเปิดดำเนินการผลิตได้เร็วกว่าที่คาด อีกทั้งยังต้องเร่งสต๊อกสินค้าเพิ่มขึ้น หลังจากต้องปิดโรงงานชั่วคราวช่วง Lockdown จากการระบาดของโควิด-19 ตลาดประเทศจีนถือเป็นตลาดสำคัญของ NER จึงได้รับอานิสงค์ไปเต็มๆ


นอกจากนี้ โรงงานแห่งใหม่ก็เริ่มเดินเครื่องอย่างเต็มรูปแบบแล้ว แม้จะชะลอไปบ้างช่วง Lockdown แต่ก็ไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด เนื่องจาก NER มีคำสั่งซื้อจากลูกค้ารายใหญ่ที่มีการเซ็นสัญญาแบบ Long Term Contactเพิ่มเข้ามาอีก 2 ราย คือ คือ LLIT (หลิงหลง)มีออเดอร์ที่ 48,000 ตัน/ปี และ Triangle tiresมียอดออเดอร์ที่ 24,000 ตัน/ปี โดยจะรับรู้รายได้และอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้นในไตรมาส 3/63 ทั้งนี้ ยอดคำสั่งซื้อของทั้ง 2 รายใหญ่ คิดเป็น 42% ของกำลังการผลิตจากโรงงานแห่งใหม่ที่เริ่มเดินเครื่องแล้ว อีกทั้ง ยังมีการเจรจาลูกค้ารายใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่องในอนาคต


ขณะที่นักวิเคราะห์จากบล.โนมูระ พัฒนสิน ประเมินว่า NER จะมีกำไรสุทธิโดดเด่นทุกไตรมาสนับตั้งแต่ไตรมาส 2 จนถึงไตรมาส 4 ปีนี้ โดยคาดว่าในไตรมาส 2/63 จะมีกำไรสุทธิ 220 ล้านบาท เติบโต 32% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 268% จากไตรมาสแรก มากกว่าที่คาด เพราะจะมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน ประมาณ 50 ล้านบาท ยอดขายและอัตรากำไรขั้นต้น เพิ่มขึ้น เพราะภาวะการแข่งขันราคาไม่รุนแรง และยังมีลูกค้าจากจีนส่งคำสั่งซื้อมาอย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้คาดว่าไตรมาส 3/63และไตรมาส 4/63 จะมีกำไรปกติอยู่ที่ 230-250 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และเทียบกับไตรมาสก่อน เกิดจากปริมาณขายที่เพิ่มขึ้น 30-40% เนื่องจากรับคำสั่งซื้อเพิ่มจากลูกค้าใหญ่ 2 ซึ่งมีคำสั่งซื้อรวมกัน 18,000 ตันต่อไตรมาส และการเพิ่มขึ้นของลูกค้ารายอื่นๆในจีน โดยกำลังการผลิตของ NER จะเพิ่มจาก 2.96 แสนตันต่อปี เป็น 4.60 แสนตันต่อปี หลังเปิดดำเนินงานโรงงานใหม่ไปเมื่อเดือนมิ.ย.63จึงแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย ปี64 ที่ 5.00 บาท


สุดท้ายแม้บรรยากาศการลงทุนตลาดหุ้นไทยช่วงนี้ ภาพรวมอาจจะดูหงอยเหงาไปบ้าง แต่การเลือกเฟ้นหาหุ้นลงทุนยังทำได้ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องมอง คือต้องเป็นหุ้นที่มีผลกำไรเติบโต ทั้งในปัจจุบันและอนาคต ที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญให้ราคาหุ้นมีทิศทางที่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ นั่นเท่ากับว่า NER ก็จัดเป็นหุ้นที่น่าสนใจจับตามองด้วยอีกตัวหนึ่งเช่นกัน โชคดีครับ

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X