> ประกัน > MTI

11 สิงหาคม 2020 เวลา 19:04 น.

MTI ผู้ชนะวิกฤติโควิด ครึ่งปีแรกกำไรโตเกือบ 200%

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI เปิดเผยว่า ผลประกอบการครึ่งปีแรก (สิ้นสุดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2563) มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 7,127 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาร้อยละ 16.4 โดยมีเบี้ยประกันภัยที่ถือเป็นรายได้มีจำนวน 3,718 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 310 ล้านบาท 


ทั้งนี้ บริษัทฯ มีกำไรสุทธิและรายได้จากการลงทุนสูงถึง 352 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนร้อยละ 193.1 เกือบ 200% พร้อมเดินหน้าปรับกลยุทธ์รองรับวิถีใหม่ยุค New Normal ต่อยอดความรับผิดชอบต่อสังคม สร้างชุมชนแห่งรอยยิ้ม

 

ในส่วนของรายได้จากการลงทุนในหลักทรัพย์สุทธิเพิ่มขึ้น 42.23 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อน เกิดจากกำไรจากการขายเงินลงทุนประเภทหุ้นทุน กองทุนอสังหาริมทรัพย์แบะกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงได้งินปันผลรับที่เพิ่มขึ้น


ค่าใช้จ่ายสินไหมทดแทนสุทธิเพิ่มขึ้น 2,175.34 ล้านบาท เพิ่มขึ้นนร้อยละ 2.51 จากปีก่อน จากอัตราสินไหมของงานประกันภัยทั่วไปที่เพิ่มสูงขึ้น ค่าจ้างและบำเหน็จจ่ายมีอัตราร้อยละ 15.51 ของเบี้ยประกันภัยรับรวมซึ่งเป็นอัตราลดลงกว่าปีก่อนเล็กน้อย 


ค่าใช้จ่ายในการรับประกันภัยอื่น และค่าใช้จ่ายดำเนินงานเพิ่มขึ้น 90.53 ล้านบาท มาจากรายจ่ายประเภทต่างๆ เกี่ยวกับการตลาดและส่งเสริมการขายเพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมภายใต้สภาวะการแข่งขันทางตลาด นอกจากนนี้ยังมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการปรับปรุงระบบงานและเทคโนโลยีสารสนเทศและทรัพย์สินถาวร


"ปีนี้เป็นปีที่ยากลำบากสำหรับทุกคน ไม่เว้นแม้กระทั่งธุรกิจเล็ก เป็นเหมือนสัญญาณเตือนพวกเราในทุกๆ เรื่อง ชีวิตของผู้คนทุกวันนี้เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน โลกมีภัยที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นอยู่เสมอ ทั้งภัยจากธรรมชาติ และฝีมือของมนุษย์ด้วยกันเอง ไม่มีใครคาดเดาได้ว่า วันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร นับจากนี้คนที่จะอยู่รอดได้ คือคนที่สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว คือคนที่สามารถมองวิกฤตให้เป็นโอกาส"นางนวลพรรณ กล่าว 

นอกจากการดำเนินธุรกิจแล้ว บริษัทยังมุ่งเน้นการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญที่เราดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพราะตระหนักดีว่า เราคือส่วนหนึ่งของสังคม ที่จะต้องช่วยกันดูแล และขับเคลื่อนให้สังคมน่าอยู่ ชุมชนเข้มแข็ง ผู้คนเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข และอยู่ได้อย่างยั่งยืน ผ่านกิจกรรมเพื่อสังคมที่หลากหลาย


ทั้งการส่งเสริมด้านกีฬา เพื่อพัฒนาเยาวชน การมีส่วนร่วมดูแลสังคมผ่านกิจกรรม “อาสากล้าใหม่เมืองไทย” เพื่อเชิญชวนทุกคนมาร่วมกัน สร้างประโยชน์เพื่อสังคมไทย เพื่อพัฒนาประเทศไทยของเรา โดยการเริ่มต้นจากโมเดลการสร้างจิตสำนึกผ่านอาสาสมัครทุกๆ คน กิจกรรม “ครัวมาดาม” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ส่งต่อน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน” ที่พร้อมลงพื้นที่เมื่อยามเกิดภัย 


เช่น วิกฤตการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 หรืออุทกภัยที่เกิดขึ้นกับพี่น้องชาวจังหวัดเลยที่ผ่านมา รวมถึงกิจกรรม “คลองเตยดีดี” เพื่อสร้างสังคมน่าอยู่ ในหลากหลายมิติ โดยหวังว่า โมเดลดังกล่าว จะสามารถเป็นต้นแบบของการพัฒนาชุมชนอื่นๆ ทั่วประเทศ เพื่อสร้างสังคมดีดี ให้เกิดขึ้นได้ในทุกพื้นที่ของประเทศไทย

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X