> SET > WHA

12 สิงหาคม 2020 เวลา 12:20 น.

WHA กำไร Q2 ลด 48.5% จากปีก่อน รับผลกระทบโควิดลูกค้าเลื่อนโอนที่ดิน

ทันหุ้น-สู้โควิด :บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ไตรมาส 2/63 มีกำไร 542.07 ล้านบาท ลดลง 48.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไร 1,051.92 ล้านบาท แต่หากเทียบกับไตรมาสแรกปีนี้ เพิ่มขึ้น 446.2% โดยไตรมาสแรกปีนี้มีกำไร 99.3 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมและส่วนแบ่งกำไรอยู่ที่ 1,966.7 ล้านบาท ลดลง 36% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน แต่หากเทียบกับไตรมาสแรกปีนี้ เพิ่มขึ้น 53.9% 


รายได้ค่าเช่าและค่าบริการจากการดำเนินงานในไตรมาส 2/63 เพิ่มขึ้น 39% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 6% เทียบกับไตรมาสแรกปีนี้ เป็น 303.1 ล้านบาท จากการให้เช่าพื้นที่อาคารที่เพิ่มขึ้นทั้งในส่วนของธุรกิจโลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรม 


นอกจากนี้มีรายได้จากธุรกิจที่ดินและการขายอสังหาริมทรัพย์ เท่ากับ 546.7 ล้านบาทลดลง 55.5% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน สาเหตุหลักเกิดจากการจำกัดการเดินทางระหว่างประเทศชั่วคราวจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ลูกค้าไม่สามารถเดินทางมาดำเนินการโอนที่ดินได้ จึงทำให้ยอดขายและโอนที่ดินมีการเลื่อนออกไป ทั้งนี้ไม่มีลูกค้ารายใดยกเลิกสัญญา และนักลงทุนต่างชาติยังคงแสดงความสนใจเข้ามาลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ของบริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะมีกระแสที่จะย้ายการลงทุนออกจากประเทศจีนของกลุ่มนักลงทุนชาวจีน ญี่ปุ่น และสหรัฐ ออกมายังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากขึ้น และไทยยังมีศักยภาพและความแข็งแกร่งในฐานะศูนย์กลางการผลิตของภูมิภาค 


ส่วนรายได้จากการขายและให้บริการระบบสาธารณูปโภค ในไตรมาส 2/63 ลดลง 16.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และลดลง 9.9% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกปีนี้ เนื่องจากรายได้จากค่าธรรมเนียมจากการขอใช้น้ำเกินกว่าที่จัดสรรลดลงตามการโอนที่ดินที่เลื่อนออกไป หากไม่รวมรายได้จากค่าธรรมเนียมจากากรขอใช้น้ำเกินกว่าที่จัดสรรดังกล่าว รายได้จากการขายและให้บริการระบบสาธารณูปโภคลดลง 8.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และลดลง 7.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกปีนี้ เป็นผลมาจากปริมาณการขายและบริการน้ำที่ลดลง 


ส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมในธุรกิจไฟฟ้าจากการดำเนินงาน ลดลง 55.3% มีสาเหตุหลักจากการลดลงของค่า AP ของโรงไฟฟ้า Gheco-1 ที่เป็นไปตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า และการปิดซ่อมบำรุงรักษาโรงไฟฟ้า GTS1 ซึ่งเป็นไปตามแผน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X