> SET > ALT

12 สิงหาคม 2020 เวลา 18:47 น.

ALT เผยครึ่งปีหลังบุกกลุ่มธุรกิจไฟฟ้า-ผนึกพันธมิตรรุก 5G

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT เปิดแผนธุรกิจครึ่งปีหลังจะรุกกลุ่มธุรกิจไฟฟ้า หลังจากเข้าซื้อหุ้น"เอ็นเนอร์จี แม็คซ์" ที่ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายมิเตอร์ไฟฟ้าระบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงมีแผนร่วมทุนกับพันธมิตร เพื่อลงทุนในธุรกิจสร้างเสาสัญญาณเพื่อรองรับ 5G


นายสมบุญ เศรษฐ์สันติพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT เปิดเผยว่า แผนงานในครึ่งปีหลัง บริษัทยังคงงเดินหน้าปรับโครงสร้างและขยายธุรกิจอีกหลายโครงการเช่น การเข้าซื้อหุ้นบริษัท เอ็นเนอร์จี แม็คซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายมิเตอร์ไฟฟ้าระบบอิเล็กทรอนิกส์  เพื่อรองรับการเติบโต Smart Grid Technology ได้อย่างเต็มที่  รวมทั้งโครงการร่วมทุนกับพันธมิตรในอีกหนึ่งโครงการเพื่อรองรับการลงทุนและสร้างเสาสัญญาณสำหรับโครงข่าย 5G ของพันธมิตร


โดยล่าสุดประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2563 ได้มีมติอนุมัติ เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท เอ็นเนอร์จี แม็คซ์ จำกัด (EMAX) ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายมิเตอร์ไฟฟ้าระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยเป็นการซื้อหุ้นต่อจากบริษัท เอแอลที โฮลดิ้ง จำกัด (ALTH) สัดส่วน 97.82% ในราคาหุ้นละ 38 บาท รวมเป็นมูลค่าประมาณ 25.55 ล้านบาท ซึ่งวัตถุประสงค์ของการซื้อหุ้นดังกล่าว เพื่อเป็นการปรับโครงสร้างกิจการรองรับการพัฒนาและรองรับการเติบโตสูงของเทคโนโลยี Smart Grid อย่างไรก็ตามรายการดังกล่าวถือเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน โดยบริษัทเอแอลที โฮลดิ้ง จำกัดเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน ALT สัดส่วน 50.69%


สำหรับผลดำเนินงานไตรมาส 2/63 บริษัทมีรายได้รวม 401.94 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 116% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 186.31 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิ 45.28 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 222% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีผลการดำเนินงานขาดทุนสุทธิ 37.18 ล้านบาท โดย ณ สิ้นไตรมาส 2/63 บริษัทมีงานในมือ (Backlog) จำนวน 1,732 ล้านบาท


ทั้งนี้สาเหตุที่กำไรและรายได้ปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากบริษัทมีรายได้จากการให้บริการเพิ่มขึ้น 339% จาก 70.02 ล้านบาท เพิ่มเป็น 307.65 ล้านบาท โดยรายการหลักที่เพิ่มขึ้นคือ รายได้จากโครงการ Smart Grid รวมทั้งมีรายได้อื่นอีกจำนวน47.56 ล้านบาท โดยรายการหลักเกิดจากการโอนสินทรัพย์โครงข่ายใยแก้วนำแสงให้กับบริษัท สมาร์ท อินฟราเนท จำกัด



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X