> SET >

13 สิงหาคม 2020 เวลา 09:14 น.

โบรกมองพัฒนาการเชิงบวกวัคซีนหนุน SET แกว่งกรอบ 1,345-1,350 จุด

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ส่องแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัวในแดนบวกในกรอบ 1,345-1,350 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ค่อนข้างเป็นบวก จากทั้งผลประกอบการ 2Q20 ของบริษัทจดทะเบียนที่ประกาศแล้วโดยรวมออกมาดีกว่าที่คาด รวมถึงพัฒนาการเชิงบวกของวัคซีน COVID-19 หลังรัสเซียขึ้นทะเบียนเป็นรายแรกของโลกแม้อยู่ในขั้นทดลองเฟสที่ 1 รวมถึงสหรัฐฯตกลงที่จะสั่งซื้อวัคซีนจากบริษัทต่างๆ Moderna Pfizer Johnson and Johnson เป็นต้น ส่งผลให้ระยะสั้นเม็ดเงินไหลออกจากสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำและพันธบัตรรัฐบาลเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น เราคาคว่ากลุ่มอุตสาหกรรมที่ราคายัง Laggard มีโอกาส Outperform ได้แก่ ธนาคาร ไฟแนนซ์ ขนส่ง ปิโตรเคมี ท่องเที่ยว การแพทย์ 


กลยุทธ์ : เก็งกำไรหุ้นที่ยังราคา Laggard//ทยอยสะสมในช่วงตลาดปรับฐานบริเวณ 1,300 จุด+-


หุ้นเด่นเดือน ส.ค. :  CPALL, GULF, PTG, SC, STGT


หุ้นเด่นวันนี้: CPALL

- แนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 85 บาท เป็นหนึ่งในหุ้นแนะนำในเดือน ส.ค. 20 ประกาศกำไร 2Q20 แม้จะหดตัวแรง -49% Q-Q, -40% Y-Y แต่มองผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว แนวโน้ม 2H20 ฟื้นตัวตามการ Reopen คาดกำไรปี 2020 -18% Y-Y ส่วน Story ปีหน้าคือการรวม Tesco และขยายสาขาในกัมพูชาโดยคาดกำไรปี 2021 +25% Y-Y


Fund Flow กระแสเงินทุนไหลออกจากภูมิภาคต่อเนื่องในช่วง 2 วันล่าสุดอีก US$731 ล้าน เม็ดเงินส่วนใหญ่ไหลออกจากไต้หวันและเกาหลีใต้ US$522 ล้านและ US$135 ล้าน ตามลำดับ โดยสำหรับไต้หวันคาดเกิดจากจีนไม่พอใจสหรัฐฯส่งผู้แทนระดับสูงมาเยือน ส่วนไทยมีเม็ดเงินไหลออกเล็กน้อย US$15 ล้าน แนวโน้มของกระแสเงินทุนคาดว่ายังไหลออกอย่างเบาบางโดยจับตาดูการพบกันของผู้แทนการค้าสหรัฐฯ-จีนกลางเดือนนี้


ด้าน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดดัชนีฯ มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นตามตลาดต่างประเทศ การคาดหวังในเรื่องความสำเร็จของวัคซีน  หนุนตลาดทั่วโลก แต่ตลาดยังรอดูความคืบหน้างบเยียวยาเศรษฐกิจของาสหรัฐฯ การเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีน  ด้านในประเทศหลังประชุม ครม.วันนี้ น่าจะมีการพูดถึงนโยบายใหม่ๆ ของรัฐบาล และการรายงานกำไร 2Q  ที่จะออกมาค่อนข้างมาก กลยุทธ์ สั้นๆ ตลาดยังดีต่อ เก็งกำไรหุ้นอิงท่องเที่ยวน่าจะฟื้นต่อได้


Covid-19 จำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลกขึ้นแตะ 20 ล้านคน ของสหรัฐฯเพิ่ม 1.1% ในวันที่ผ่านมา แต่ตลาดให้ความสนใจการวัคซีน “Sputnik-V” ของรัสเซีย ที่น่าจะเป็นประเทศแรกที่นำมาใช้กับคน หากประสบผลสำเร็จมีนัยยะต่อตลาดมากตรงที่ว่าสามารถทำวัคซีนได้ เนื่องจากไวรัสหลายสายพันธ์ที่ยังไม่สามารถทำวัคซีนป้องกันได้ และออกมาเร็วกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ด้วย ตลาดหุ้นทั่วโลกจึงบวกด้วยเรื่องนี้ 


ราคาสินทรัพย์ที่เป็น safe haven ในช่วงก่อนหน้านี้ อาทิ พันธบัตรรัฐบาล(สหรัฐฯ) และทองคำ อาจปรับปรับตัวลง ขณะที่ดอลล่าร์มีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น (Dollar Index เช้านี้ 93.28) แต่เป็นสัญญาณที่ดีของตลาดหุ้น 


ตัวแปรในประเทศ วันนี้จะมีการประชุมครม. เราน่าจะพอทราบนโยบายใหม่ๆ ของรัฐบาล ที่คาดหวังในทางบวกไว้ (บวกต่อหุ้นอิงท่องเที่ยว  นิคมฯ รับเหมาฯ รถไฟฟ้า) ส่วนการรายงานกำไร 2Q  ณ 11 ส.ค. รายงานมาแล้ว 309 บริษัท กำไร SET ลดลง 40% YoY (KTBST คาด -41%)  วันสุดท้ายของการส่งงบ 14 ส.ค. คาดน่าจะมีแรงขายหุ้นออกมาหลังส่งงบ หากไม่มีข่าวบวกใหม่ๆ เข้ามา


#Strategy

การที่ตลาดพลิกมาดีตามต่างประเทศ เราพลิกมุมมองมาบวกสั้นๆ ต่อตลาดหุ้น หุ้นที่บวกได้น่าจะเป็นหุ้นขนาดใหญ่ (SET50) และเข้าเก็งกำไรหุ้นอิงท่องเที่ยว (สนามบิน ,โรงแรม)


พอร์ตเราวันนี้ ตัด ASIAN, TACC, CBG  ออก และเพิ่ม CENTEL, AOT, LH* หุ้นพอร์ตหลักประกอบด้วย  SYNEX (20%), CENTEL (10%), BGRIM(10%), STGT(10%), TASCO*(10%), SMPC (10%)  ส่วนพอร์ต KTBST SET50 (Skynet)  AOT(10%), LH*(10%), ADVANC(20%), CPALL (10%), BH(10%)


#Strategy top picks

SMPC (เป้าเชิงกลยุทธ์ 14.50 บาท)  –  กำไร 2Q20 ทำสถิติสูงสุดใหม่ คาดราคาหุ้น ยังมีโอกาสเดินหน้าต่อได้ หลัง กำไรสุทธิ 2Q20E ออกมาดี คือ  โต 49% YoY และ 25% QoQ  ทำสถิติสูงสุดใหม่ ดีกว่าที่ตลาดและเราคาด ประเมินรายได้ปี 2020E จะเติบโต 30% YoY คาดกำไรสุทธิ 2H20E +67% YoY จากยอดขายในแถบเอเชียใต้ที่ฟื้นตัวมาก จากปีก่อนที่ชะลอการสังซื้อ รวมถึงยอดขายในแอฟริกายังคงเติบโตต่อเนื่อง


Technical : ADVANC, KCE


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X