> รู้ทันการลงทุน > BEM

14 สิงหาคม 2020 เวลา 06:30 น.

BEM แนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้า 12.40 บาท

ในบรรดาหุ้นกลุ่มขนส่ง BEM เป็นอีกตัวที่โดดเด่นในกลุ่ม ที่น่าจะรายงานกำไรหลักได้ในไตรมาส 2/63 จากธุรกิจทางด่วนที่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว โดยในไตรมาส 3/63 เราว่าคาด BEM จะรายงานผลประกอบการที่น่าประทับใจ ในขณะที่ธุรกิจสายการบินน่าจะรายงานขาดทุนหลักตลอดช่วงที่เหลือของปี 2563 ทั้งนี้เราจึงแนะนำ “ซื้อ” BEM สำหรับวันนี้ ที่ราคาเป้าหมาย 12.40 บาท


BEM รายงานจำนวนผู้ใช้บริการทางด่วนเฉลี่ยต่อวันในเดือน มิ.ย. อยู่ที่ 1 ล้านเที่ยว/วัน หรือคิดเป็นประมาณ 83% ของจำนวนเฉลี่ยในระหว่างปี 2559-2562 ปริมาณการจราจรฟื้นตัวอย่างรวดเร็วหลังการคลายล็อคดาวน์สำหรับธุรกิจรถไฟฟ้า จำนวนผู้ใช้บริการเฉลี่ยต่อวันในเดือน มิ.ย. ของรถไฟฟ้าสายสีน้าเงิน (2.03 แสนเที่ยว/วัน) และรถไฟฟ้าสายสีเขียวเส้นหลัก (3.17แสนเที่ยว/วัน) คิดเป็นประมาณครึ่งหนึ่งของระดับปกติเท่านั้น ซึ่งแม้ว่าจะคลายมาตรการล็อคดาวน์แล้วแต่การโดยสารรถไฟฟ้ายังคงต้องเว้นระยะห่างทางสังคม ดังนั้นจึงมีการจำกัดจำนวนผู้โดยสารต่อขบวนรถเราคาดว่า BEM จะรายงานกำไรหลักในไตรมาส 2/63 (ธุรกิจทางด่วนฟื้นตัวเร็ว) อย่างไรก็ตามเราคาดว่า รายงานกำไรหลักในไตรมาส3/63 และ 4/63เนื่องจากกิจกรรมต่างๆในประเทศเริ่มกลับมาปกติหลังการคลายล็อคดาวน์ ความคาดหวังของตลาดเกี่ยวกับการฟื้นตัวของ BEM ให้ปรับตัวขึ้นได้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2563

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X