> mai > DOD

14 สิงหาคม 2020 เวลา 09:20 น.

DODอวดงบหรูโต329% ออเดอร์อาหารเสริมพุ่ง

ทันหุ้น – สู้โควิด - DODโชว์งบไตรมาส 2/63 กำไรส่วนของบริษัทใหญ่ 76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 329% ขณะที่รายได้จากการขายอยู่ที่ 430 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 238% รับอานิสงส์โควิด-19 ออเดอร์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารพุ่งกระฉูด


นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยถึง ภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 2/2563 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2563 นั้น บริษัทมีรายได้จากการขาย 430 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 303.27 ล้านบาท หรือ 238.38%เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรส่วนของบริษัทใหญ่อยู่ที่ 76.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 58.89 ล้านบาท หรือ 329.92% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน


ขณะที่ผลการดำเนินงานในงวดครึ่งปีแรก 2563 ของบริษัทมีรายได้จากการขาย 772 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 212% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และกำไรส่วนของบริษัทใหญ่อยู่ที่ 103 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 75%เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน


Q2 โตโดดเด่น


“ภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 2/2563 เติบโตโดดเด่น เนื่องจากธุรกิจผลิตอาหารเสริมเพื่อสุขภาพส่งสัญญาณการเติบโตชัดเจนหลังจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 คร่าชีวิตผู้คนทั่วโลกเป็นจำนวนมาก เป็นตัวเเปรกระตุ้นพฤติกรรมผู้บริโภคคนไทยหันมาให้ความสำคัญเรื่องการดูแลสุขภาพเพิ่มขึ้น อีกทั้งธุรกิจผลิตสำอางยังได้รับประโยชน์จากความต้องการสินค้ากลุ่มสุขอนามัยที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ” นายธนิน กล่าว


สำหรับแนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมีความเชื่อมั่นว่าจะเห็นการเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจากปัจจุบันกลุ่มลูกค้ารายใหญ่หลายรายที่มีศักยภาพมีออเดอร์ในส่วนของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดไลน์การผลิตในส่วนของผลิตภัณฑ์เม็ดแคปซูลเม็ดตอก และผลิตภัณฑ์ผงชงดื่มแบบบรรจุกระป๋องได้ใช้อัตราการผลิตเกือบเต็มกำลังการผลิตแล้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักผลักดันยอดขายเพิ่มขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 3/2563 เป็นต้นไป


ขณะเดียวกันบริษัทได้เดินหน้าขยายไลน์การผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ ในรูปแบบซอฟท์เจล และผลิตภัณฑ์ประเภทโพรไบโอติกส์ (Probiotics) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีความชัดเจนและสามารถเดินหน้าการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 4/2563 เป็นส่วนช่วยผลักดันรายได้รวมและอัตรากำไรขั้นต้นเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ


ส่งสัญญาณฟื้น


สำหรับธุรกิจเครื่องสำอางอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างภายในให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นให้พร้อมจะรับกับคำสั่งซื้อที่จะฟื้นตัวกลับมาในอนาคตอันใกล้นี้ ส่วนธุรกิจเครือข่าย เริ่มส่งสัญญาณกลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้นหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในไทยดีขึ้นเป็นลำดับ

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X