> SET > BAFS

14 สิงหาคม 2020 เวลา 12:18 น.

BAFS เซ็นก่อสร้างถังเก็บน้ำมันอากาศยาน สนามบินสุวรรณภูมิ

ทันหุ้น-สู้โควิด : BAFS ลงนามสัญญาโครงการก่อสร้างถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน รองรับความต้องการการใช้น้ำมันอากาศยานของสนามบินสุวรรณภูมิที่จะเพิ่มขึ้น จากการเปิดใช้อาคารเทียบเครื่องบินรอง ในปี 2565 และรันเวย์ 3 ในปี 2567


ม.ร.ว.ศุภดิศ ดิศกุลประธานกรรมการบริหาร บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด  (มหาชน) หรือ BAFS เปิดเผยว่า ได้ลงนามในสัญญาโครงการออกแบบพร้อมก่อสร้างถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน(T-2306) ณ สถานีจัดเก็บน้ำมันอากาศยานสุวรรณภูมิกับบริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมพร้อมกันนี้ BAFS ยังได้ลงนามในสัญญาควบคุมงานโครงการก่อสร้างถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน(T-2306)พร้อมอุปกรณ์ระบบที่เกี่ยวข้อง กับบริษัท อลานา เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด และบริษัททริปเปิล-เอช อี แอนด์ ซี จำกัดเมื่อเร็ว ๆ นี้ 


โดยโครงการก่อสร้างถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน(T-2306) มีขนาดความจุ 15,000 ลูกบาศก์เมตรคาดว่า จะก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 4 ปี พ.ศ. 2564 เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับความต้องการการใช้น้ำมันอากาศยานของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่จะเพิ่มสูงขึ้นจากการเปิดใช้อาคารเทียบเครื่องบินรอง หลังที่ 1 ในปี พ.ศ.2565 และการก่อสร้างทางวิ่งเส้นที่ 3 (รันเวย์ 3) ที่จะแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2567 


ในการก่อสร้างถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานนี้ บาฟส์ ได้นำเทคโนโลยีใหม่Internal Floating Roof Tank (IFR) มาใช้พัฒนาถังแบบหลังคาเคลื่อนที่ ซึ่งจะมีหลังคาชนิดไม่เคลื่อนที่คลุมอยู่ภายนอกโดยช่องว่างระหว่างหลังคาชนิดไม่เคลื่อนที่และหลังคาชนิดเคลื่อนที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในการหมุนเวียนที่ทำให้การสะสมของไอระเหยของสารเคมีลดลงก่อนถ่ายเทอากาศสู่สิ่งแวดล้อม ทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดฟ้าผ่าบริเวณหลังคาของถังเก็บน้ำมันอีกด้วย


“โครงการก่อสร้างถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานนี้ จะช่วยสร้างรายได้เพิ่มให้กับบริษัทในด้านที่บริษัทสามารถมีพื้นที่สำรองจัดเก็บน้ำมันได้เพิ่มขึ้น ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านการให้บริการระบบเติมน้ำมันอากาศยานแบบครบวงจรของประเทศ และตอบสนองกลยุทธ์สร้างการเติบโตของธุรกิจ (Growth Strategy) ของบาฟส์กรุ๊ปในการเดินหน้าธุรกิจการให้บริการน้ำมันอากาศยาน ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง และธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” ม.ร.ว.ศุภดิศ กล่าว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X